BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhận định Giá bất động sản Nam Ban khi sáp nhập vào TP.Đà Lạt 

Cập nhật ngày: 06/04/2023 - 09:24

BTNO - Giá nhà đất Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà đang được nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm và tăng khá mạnh so với trước đây và sẽ tăng nhanh trong tương lại khi sáp nhập vào Đà Lạt mở rộng.

Với lợi thế to lớn khí hậu ôn đới, mát mẻ quanh năm cùng với thổ nhưỡng tốt, bất động sản Lâm Đồng, đặc biệt là huyện Lâm Hà đã trở thành điểm nóng thu hút nhiều nhà đầu tư. Trong đó, giá nhà đất Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà đang được nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm và tăng khá mạnh so với trước đây và sẽ tăng nhanh trong tương lại khi sáp nhập vào Đà Lạt mở rộng.

Phê duyệt Quy hoạch mở rộng Thành phố Đà Lạt 

Sau nhiều lần được điều chỉnh, trình Chính phủ phê duyệt, ngày 17/3 vừa qua, Thủ tướng đã ban hành Quyết định 257/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến 2045. TP Đà Lạt trong tương lai được mở rộng và là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch văn hóa di sản tầm quốc gia, khu vực và quốc tế.

Phạm vi ranh giới lập quy hoạch Đà Lạt và vùng phụ cận là toàn bộ địa giới hành chính TP Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một phần huyện Lâm Hà (gồm thị trấn Nam Ban và các xã Mê Linh, Đông Thanh, Gia Lâm, Nam Hà) với cao trình 850m trở lên. Tổng diện tích tự nhiên khoảng 335.930ha.

Phê duyệt mở rộng Thành Phố Đà Lạt đến năm 2045.

Các huyện Đức Trọng, Lâm Hà được định hướng trở thành trung tâm thương mại, giải trí, du lịch hỗn hợp và phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Theo tính toán, quy mô dân số Đà Lạt đến năm 2035 hơn 1,1 triệu người; đến 2045 khoảng 2 triệu người.

Quyết định của Thủ tướng nêu rõ việc điều chỉnh quy hoạch lần này nhằm bảo tồn và phát triển Đà Lạt thành đô thị đặc thù về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, lịch sử, cảnh quan tự nhiên; phát triển du lịch - văn hóa - khoa học, xanh và hiện đại có đẳng cấp quốc tế. Phát triển đô thị theo hướng bền vững.

Đồng thời, đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP Đà Lạt, đón đầu những dự án sắp tới mà Lâm Đồng đang triển khai như đường cao tốc, hàng không; giải quyết tình trạng ách tắc giao thông, không gian đô thị đang bị phá vỡ, đặc biệt là vùng lõi của Đà Lạt...

Nhận định giá bất động sản Nam Ban khi sáp nhập Thành phố 

Với vị trí liền kề Đà Lạt, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km, Thị trấn Nam Ban trở thành tâm điểm phát triển kinh tế vùng ven. Giá nhà đất Thị Trấn Nam Ban, Huyện Lâm Hà hiện nay đang tăng khá mạnh so với trước đây và sẽ tăng nhanh trong tương lại khi sáp nhập vào Đà Lạt mở rộng.

Thị trấn Nam Ban là khu vực trọng tâm trong định hướng phát triển đô thị vùng ven Đà Lạt.

Giá bán huyện Lâm Hà thường thấp hơn Đà Lạt từ 30-40%. Đất thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng thường giao động từ khoảng 1 triệu/m2 đến 5 triệu/m2 dành cho đất không thổ cư, có sổ hồng, đường bê tông, xe hơi vào được. Đất thổ cư sẽ có giá từ 5 triệu/m2 -15 triệu/m2.

Đặc biệt, giá bán đất Nam Ban được giới chuyên gia dự đoán sẽ có bước nhảy vọt về giá trị bất động sản nhờ quy hoạch mở rộng Đà Lạt, sự thúc đẩy từ hạ tầng cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Giá bất động sản tại đây theo đó được kỳ vọng sẽ thiết lập mặt bằng mới với mức tăng gấp 2, 3 hoặc thậm chí gấp 5 lần. Cơn sốt bất động sản tại Lâm Hà Lâm Đồng được dự báo sẽ còn nóng hơn nữa trong thời gian tới. 

Giá đất Nam Ban thiết lập mặt bằng mới.

Thị trấn Nam Ban nằm trên thêm chuyển tiếp giữa cáo nguyên và vùng bình nguyên với độ cao từ 800m – 1000m so với mực nước biển. Khí hậu tại thị trấn Nam Ban mang nhiều đặc điểm của thành phố “mộng mơ” Đà Lạt, mát mẻ với nhiệt độ trung bình cả năm từ 11 – 25 độ C chia làm 2 mùa rõ rệt. 

Nếu ngại chen chúc ở thành phố Đà Lạt thì bạn có thể chọn thị trấn Nam Ban – thị trấn cao nguyên xinh đẹp, bình yên là nơi dừng chân để mua đất nhà vườn, đất trang trại làm nơi nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái.

Từ những tiềm năng trên, hoàn toàn có thể thấy rằng, thị trường mua bán đất Lâm Hà rất tiềm năng để đầu tư. Đặc biệt, trong giai đoạn 2023 – 2025 khi thị trường này chỉ mới bắt đầu bước vào thời kỳ phát triển, những chuyển động về giá cả và lượng khách hàng sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Thời điểm này dù các bước đột phá chưa quá rõ rệt, nhưng lại lý tưởng để mua được nhà đất với giá rẻ, cơ hội sinh lời cao hơn. Hãy là một nhà đầu tư thông minh và sáng suốt khi xem xét và đầu tư ngay cho mình một lô đất nền giá tốt và vị trí đẹp ngay hôm nay.

Thông tin liên hệ tư vấn bất động sản:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND

  • Địa chỉ: M2 Đường số 38, phường 6, quận 4, TP.HCM
  • Email: info.batdongsanonline@gmail.com
  • Website: https://batdongsanonline.vn/