Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhận định nữ Tây Ban Nha vs nữ Colombia, 22h00 ngày 3/8: Sức mạnh nhà vô địch 

Cập nhật ngày: 04/08/2024 - 02:00

Nhận định bóng đá nữ Tây Ban Nha vs nữ Colombia, tứ kết Olympic Paris 2024 lúc 22h00 ngày 3/8. Cập nhật phong độ, lịch sử đối đầu, thông tin lực lượng của hai đội. Tuyển nữ Colombia sẽ gặp thử thách cực đại khi đối đầu với nhà đương kim vô địch World Cup vào tối nay.

Tây Ban Nha là thử thách cực đại với Colombia.

Nhận định trước trận đấu Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Colombia

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha và đội tuyển nữ Colombia đều nhắm đến một suất vào bán kết khi họ đối đầu nhau trong trận tứ kết vào thứ Bảy tại Thế vận hội 2024. La Roja dễ dàng vượt qua vòng bảng với thành tích 100%, trong khi Colombia tiến vào vòng trong với tư cách là một trong hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha đã có khởi đầu tốt đẹp cho nỗ lực giành huy chương vàng ngay trong lần đầu tham dự Olympic khi giành được số điểm tối đa sau ba trận đấu vòng bảng. La Roja đã lội ngược dòng để đánh bại Nhật Bản trong trận mở màn giải đấu, trước khi cú đá phạt muộn của Alexia Putellas đủ để khiến Nigeria phải nhận thất bại 1-0 ở lượt trận thứ hai.

Sau khi giành vé sớm vào tứ kết, Tây Ban Nha sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu với Brazil. Họ tận dụng tốt lợi thế hơn người sau khi Marta bị đuổi để giành chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng.

Không chỉ duy trì sức mạnh tấn công như tại World Cup nữ 2023, Tây Ban Nha hiện tại còn phòng ngự cực hay. Họ chỉ thủng lưới 1 bàn ở vòng bảng và là đội phòng ngự tốt nhất tại vòng tứ kết.

Trong khi đó, Colombia trải qua vòng bảng đầy khó khăn khi rơi vào bảng đấu bao gồm chủ nhà Pháp, đương kim vô địch Olympic Canada và New Zealand. Họ thi đấu quật khởi trong trận ra quân gặp Pháp, thua 2-3 sau khi bị dẫn trước 3-0 trong hiệp 1. Sau đó, Colombia giành chiến thắng quan trọng trước New Zealand để mở toang cánh cửa đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Angelo Marsiglia thua trắng Canada 0-1 ở trận cuối cùng và suýt bị loại.

Linda Caicedo từng thua Tây Ban Nha ở chung kết U17 World Cup 2022.

Chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất, rất khó cho Colombia tạo ra bất ngờ trước Tây Ban Nha. Cần biết rằng, Tây Ban Nha chưa thua trận knock-out nào kể từ sau thất bại trước Anh ở hiệp phụ vòng tứ kết EURO nữ 2022. Chưa kể ngôi sao số 1 của Colombia, Linda Caicedo vẫn tịt ngòi tại Olympic Paris 2024.

Cho dù trải qua scandal không đáng có sau chức vô địch World Cup nữ 2023, nhưng Tây Ban Nha vẫn duy trì được sức mạnh. Họ thậm chí đáng gờm hơn dưới thời nữ HLV Montserrat Tomé. Tính riêng trong năm 2024, Tây Ban Nha đã thắng 10/11 trận đấu. Trong đó, họ đánh bại các đối thủ mạnh như Hà Lan, Pháp, Brazil và giữ sạch lưới đến 7 trận.

Lịch sử đối đầu, phong độ Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Colombia

Tây Ban Nha và Colombia chưa từng gặp nhau trong quá khứ.

Thông tin lực lượng Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Colombia.

Hai ngôi sao của Tây Ban Nha, Oihane Hernandez và Irene Paredes ngồi ngoài ở trận đấu với Brazil vì chấn thương. Họ bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận này. Trong khi đó, Colombia có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Colombia

Nữ Tây Ban Nha: Coll; Batlle, Paredes, Aleixandri, Carmona; Bonmati, Abelleira, Putellas; Del Castillo, Caldentey, Paralluelo

Nữ Colombia: Tapia; C Arias, D Arias, Carabali, Vanegas; Restrepo, Izquierdo; Pavi, Santos, Caicedo; Ramirez

Dự đoán tỷ số: Nữ Tây Ban Nha 2-0 Nữ Colombia.

Nguồn TPO