Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Philippines, 20h00 ngày 22/8: Giữ sức cho bán kết? 

Cập nhật ngày: 22/08/2023 - 10:30

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Philippines, U23 Đông Nam Á - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Với quỹ ngày nghỉ ít, không loại trừ khả năng U23 Việt Nam sẽ thi đấu chậm rãi, giữ sức cho vòng bán kết. Bởi trước Philippines, đội bóng chỉ cần 1 điểm để bảo vệ vị trí dẫn đầu bảng C.


Nhận định trước trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Philippines

Với chiến thắng đậm đà trước U23 Lào, Việt Nam nắm cơ hội rất lớn để đoạt tấm vé đi tiếp với vị trí dẫn đầu bảng C. Do Lào và Philippines đã hòa nhau ở trận đấu trước đó nên hôm nay, chỉ cần 1 điểm Việt Nam sẽ chắc chắn giữ ngôi đầu và gặp Malaysia ở vòng trong.

1 điểm là về lý thuyết. Dĩ nhiên trước đối thủ yếu như Philippines, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ nỗ lực giành 3 điểm, không loại trừ là 3 điểm bằng chiến thắng đậm đà.

Bóng đá Philippines đang tụt hậu trong những năm qua. Ở đội tuyển quốc gia, họ thường đưa về những cầu thủ có gốc gác Philippines nhưng thi đấu tại các giải châu Âu. Còn với lứa cầu thủ trẻ, nền bóng đá này hầu như không có nhiều tài năng để hy vọng.

Lối đá của U23 Philippines từ thế hệ này sang thế hệ khác vẫn xoay quanh phương án chồng biên, tạt cánh đánh đầu. Cách tiếp cận ấy được lựa chọn nhờ nền tảng thể hình và thể lực tốt của đội bóng, nhưng thực sự họ không cho thấy được sự chính xác, hiệu quả. Nếu đối thủ tập trung, không mắc sai lầm, rất khó để Philippines ghi bàn.

U23 Việt Nam có thể không dùng đội hình mạnh nhất ở trận này

Phong độ, lịch sử đối đầu U23 Việt Nam vs U23 Philippines

Trong khi đó, như các cầu thủ trẻ của Lào, hàng phòng ngự Philippines rất thường xuyên mắc lỗi. Sự vụng về, chậm chạp của các hậu vệ cao to là điều dễ nhận thấy nhất, và đây có thể là điểm yếu để U23 Việt Nam khai thác khi đội bóng sở hữu 2 chân sút nhanh, khéo là Quốc Việt và Minh Quang.

Những tín hiệu tích cực đã được U23 Việt Nam thể hiện từ trận đấu với Bahrain. Dù thua nhưng phải thừa nhận rằng các cầu thủ đã có ý đồ chiến thuật, sự liên kết với nhau khá tốt sau không nhiều thời gian tập luyện chung. Và ở trận đấu với Lào, sau thời gian đầu trầy trật, Việt Nam đã đưa trận đấu vào khuôn khổ bằng những pha tấn công sắc nét.

Xét về khả năng linh hoạt, cách đá đeo bám, thậm chí Lào còn ấn tượng hơn Philippines. Do vậy nếu thi đấu đủ khả năng, không loại trừ Việt Nam sẽ giành chiến thắng đậm trước đội bóng này, nhất là khi phong độ của họ khá tệ, với chỉ 2 thắng lợi trong 11 lần ra sân gần nhất và 2 chiến thắng ấy chỉ diễn ra trước Brunei cùng Timor Leste.

Thông tin lực lượng U23 Việt Nam vs U23 Philippines

Vấn đề sẽ là U23 Việt Nam chọn phương án nào để tiếp cận trận đấu, thi đấu chậm rãi, dành thể lực cho vòng bán kết như những gì Thái Lan đã thể hiện, hay quyết tâm thắng thật đậm Philippines?

Với quỹ nghỉ của giải đấu chỉ là 2 ngày, thực sự các cầu thủ có quá ít cơ hội để hồi phục. HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn đã có kế hoạch riêng cho mình. Và không loại trừ khả năng ông sẽ đưa ra một đội hình không phải tối ưu, tập trung ghi bàn tạo cách biệt trước đối thủ trước khi giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức cho vòng bán kết, khi một Malaysia đáng gờm đang đón chờ.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Philippines

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Mạnh Hưng, Duy Cương, Nguyên Hoàng, Ngọc Thắng, Đăng Dương, Đức Việt, Phi Hoàng, Văn Trường, Quốc Việt, Minh Quang.

U23 Philippines: Enrico, John Albert, Jacob, Selwyn, Yrick, Maniti, Jared, Martin, David Kevin, Harry James, Karl Balandra.

Dự đoán tỷ số: U23 Việt Nam 2-0 U23 Philippines

Nguồn TPO