BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhan sắc Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 

Cập nhật ngày: 25/06/2023 - 10:44

Người đẹp Hà Lan đăng quang ngôi vị hoa hậu tại đêm chung kết Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2023, diễn ra tối 24-6 tại Thái Lan.

Người đẹp Hà Lan chiến thắng vương miện trong cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2023.

Vượt qua 21 thí sinh, đại diện Hà Lan Solange Dekker trở thành Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023, á hậu 1 và 2 lần lượt là Singapore và Mỹ. 10 người đẹp còn lại được công bố: Philippines, Mỹ, Venezuela, Hà Lan, Singapore, Tây Ban Nha, Colombia, Trung Quốc, Mexico và Thái Lan.

Tân hoa hậu năm nay 27 tuổi, cao 1,85 m. Solange Dekker hiện là người mẫu, người dẫn chương trình. Trước đó, cô từng đại diện cho thành phố Solange và lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Hà Lan 2022 cùng giải thưởng phụ Người đẹp truyền thông.

Dù dừng chân ở top 11 nhưng người đẹp chuyển giới Việt Nam Nguyễn Hà Dịu Thảo được xướng tên chiến thắng giải thưởng Trang phục Dân tộc và giải thưởng Người đẹp được yêu thích nhất. 

Trước đó, trong đêm bán kết, người đẹp 23 tuổi giành giải thưởng Wonder Woman và là thí sinh nhận được nhiều tương tác nhất trong phần phỏng vấn đăng trên trang Tik Tok của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023. 

Người đẹp Việt Nguyễn Hà Dịu Thảo.

"Vấn đề tôi nghĩ đó là giáo dục cho thế hệ trẻ, vì trẻ em của hiện tại chính là những lãnh đạo tương lai của thế giới. Khi được giáo dục, các em sẽ biết cộng đồng LGBTQ+ là gì, khi đó chúng ta sẽ nhận được nhiều hơn sự tôn trọng, công bằng và ủng hộ. Các em sẽ biết chúng ta cũng bình thường như bao người và cộng đồng LGBTQ+ sẽ luôn đồng hành để cho thế giới thấy chúng ta là ai, chúng ta có thể làm được gì" - Dịu Thảo trả lời trong phần phỏng vấn.

Dịu Thảo trình diễn bikini trong cuộc thi.

Nguyễn Hà Dịu Thảo sinh năm 2000, quê Hải Dương, có ưu thế vóc dáng với chiều cao 1m83. Cô tốt nghiệp cấp 3 tại trường THPT Bình An và thi đỗ vào Đại học Công nghệ Đồng Nai. 

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô ngừng học để mưu sinh. Dịu Thảo kể mình từng làm công nhân, phục vụ, nhân viên bán hàng… Hiện tại, cô sống cùng gia đình ở Bình Dương và đang theo học ngành du lịch của một trường cao đẳng. 

Năm 2018, Dịu Thảo bắt đầu quá trình thay đổi giới tính. Đến năm 2022, cô đăng ký dự thi Miss Beauty Queen và giành chiến thắng. 

Nguồn NLDO