Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhân tố mới ở tuyển Việt Nam muốn cùng Viettel "gây sốt" tại giải châu Á 

Cập nhật ngày: 22/06/2022 - 08:35

Tuyển thủ Nguyễn Đức Chiến cho hay, anh và đồng đội muốn giành cả 3 trận thắng tại vòng bảng AFC Cup 2022.

Chiều 21/6, Viettel FC đã có buổi tập đầu tiên tại sân tập Phú Thọ, TP.HCM nhằm chuẩn bị cho vòng bảng AFC Cup 2022.

Đức Chiến trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 21/6. Ảnh VFF

Trả lời báo chí sau buổi tập, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến cho biết Viettel đã chuẩn bị kỹ cho sân chơi của châu lục.

“Chúng tôi lâu nay đã chuẩn bị nền tảng thể lực cũng như các vấn đề về chiến thuất để hy vọng tạo sự gắn kết giữa các cầu thủ trẻ và cầu thủ có kinh nghiệm trong đội.

Chúng tôi vào TP.HCM trong những ngày này để làm quen thời tiết cũng như đảm bảo sức khỏe thi đấu”, Đức Chiến cho biết.

Ở giải lần này, trung vệ Bùi Tiến Dũng vắng mặt do chấn thương. Theo tiền vệ tuyển Việt Nam, điều đó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh của Viettel nhưng đội cũng đã có phương án thay thế.

“Trong một đội bóng thì vắng bất cứ ai cũng sẽ hưởng ảnh lớn. Vắng Tiến Dũng cũng vậy nhưng đội cũng có giải pháp để khắc phục.

Viettel đã có nhiều phương án và đã tập luyện với nhiều cầu thủ khác nhau để thay thế cho anh Dũng”, tuyển thủ Quốc gia chia sẻ.

Viettel FC tích cực hướng tới các trận đấu tại AFC Cup 2022. Ảnh VFF

Về những đồng đội trẻ vừa trở về từ tuyển U23 Việt Nam như Thanh Bình, Danh Trung, Mạnh Dũng, Đức Chiến cho rằng họ sẽ đóng góp tích cực cho Viettel FC.

“Họ đang trong quá trình phát triển. Họ đã có những bước đột phá, phát triển nhanh ở các giải đấu vừa rồi. Hy vọng, kinh nghiệm vừa qua sẽ giúp cho Viettel nhiều hơn”, cầu thủ quê Hải Dương đánh giá.

Bên cạnh sự vắng mặt của Tiến Dũng, HLV Trương Việt Hoàng cũng không xuất hiện tại giải lần này vì đang nghỉ phép và thiếu bằng Pro.

HLV Bae Ji-won sẽ tạm thời chèo lái Viettel FC nhưng Đức Chiến khẳng định sẽ thay đổi này không ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của đội bóng áo linh.

“BHL cũng đã mổ băng, phân tích các đối thủ. Tùy theo mỗi trận đấu nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng mỗi khi xung trận”, Nguyễn Đức Chiến khẳng định.

Liên quan tới các trận đấu của Viettel FC tại bảng I AFC Cup 2022, BTC sẽ tiến hành bán vé tại quầy vé sân Thống Nhất từ 8h30, ngày 22/06 đến ngày 30/06 hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước.

Vé có 2 mệnh giá gồm 100.000 đồng/vé và 200.000 đồng/vé.

Theo lịch, Viettel sẽ thi đấu 3 trận từ 24/6 đến 30/06 với các đối thủ lần lượt là Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore) trên sân Thống Nhất.

Nguồn baogiaothong