BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhân vật thứ hai Al-Qaeda tại Afghanistan bị tiêu diệt

Cập nhật ngày: 30/05/2012 - 05:24

Hôm 29.5, liên quân NATO cho biết, nhân vật thứ hai trong dàn lãnh đạo mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Afghanistan vừa bị giết trong một cuộc không kích gần biên giới giáp Pakistan.

Binh lính lực lượng ISAF tại tỉnh Kunar, Afghanistan. Ảnh: AP

Theo người phát ngôn Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế do NATO dẫn đầu tại Afghanistan (ISAF), kẻ bị tiêu diệt là Sakhr al-Taifi, người gốc Saudi Arabia, còn được gọi là Musthaq hay Nasim, trực tiếp chỉ huy các tay súng người nước ngoài thực hiện nhiều cuộc tấn công liên quân NATO và quân đội Afghanistan. Nasim thường xuyên di chuyển qua lại biên giới Afghanistan – Pakistan để nhận và triển khai thực hiện chỉ thị của giới lãnh đạo Al-Qaeda. Ngoài ra, Nasim còn đảm nhận nhiệm vụ chỉ huy đường dây cung cấp vũ khí, thiết bị cũng như việc đưa các tay súng người nước ngoài vào Afghanistan.

ISAF cho biết thêm, Nasim cùng với một tay súng Al-Qaeda khác bị giết trong một cuộc không kích hôm 27.5 tại huyện Watahpur, tỉnh Kunar.

Cũng theo người phát ngôn ISAF, hai binh sĩ NATO thiệt mạng khi chiếc trực thăng của họ bị rơi ở miền Đông Afghanistan hôm 28.5. Phía ISAF bác bỏ thông tin Taliban đã bắn hạ chiếc trực thăng này.

Theo thống kê, tính từ đầu năm đến nay đã có 172 binh sĩ NATO thiệt mạng.

TÙNG LÂM

Theo AFP/AP