BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhân viên bãi xe BVĐK Tây Ninh trả lại tài sản cho người mất 

Cập nhật ngày: 16/03/2017 - 21:08

BTNO - Vào lúc 14 giờ 20 ngày 14.3.2017, nhân viên bãi giữ xe của Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh nhặt được tài sản, trả lại cho người mất.

 Nhân viên bãi xe BVĐK Tây Ninh trả lại bìa hồ sơ và tiền cho người dân.

Theo lời trình bày của anh Trang Hồng Phúc (24 tuổi, ngụ ấp Bàu Dài, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu), anh chở người thân đi khám bệnh, sau khi khám xong trở về nhà mới phát hiện bìa hồ sơ đựng tiền và giấy tờ bị mất, anh Phúc chở chị gái quay lại bệnh viện để tìm với hy vọng rất mong manh.

Không ngờ, khi đến bãi giữ xe thì được biết anh Huỳnh Hữu Hải, 18 tuổi, nhân viên giữ xe nhặt được, đang tìm người bị mất để trả lại. Anh Phúc rất vui mừng và cảm kích khi nhận lại đủ toàn bộ giấy tờ cũng như số tiền gần 1,6 triệu đồng.

Chị Trang Thị Hồng Diệu, chị của anh Phúc cho biết: “đưa con đi bệnh viện khám bệnh, trong lòng lo lắng nên tôi để quên bìa hồ sơ trên yên xe của người khác mà không nhớ gì. Rất may nhân viên ở đây đã phát hiện và trả lại cho tôi, nhờ đó mà tiền trị bệnh cho con tôi vẫn còn”.

Đây không phải lần đầu nhân viên giữ xe BVĐK Tây Ninh nhặt được tài sản trả lại cho người mất. Anh Phạm Trung Quý, quản lý nhà giữ xe BVĐK cho biết, cuối năm 2016 nhân viên giữ xe Nguyễn Minh Hùng đã nhặt được và trao trả chiếc điện thoại trị giá 5 triệu đồng cùng số tiền gần 500.000 đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Duy (ngụ xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu), nhân viên Nguyễn Tấn Phát nhặt một bao đồ trong đó có điện thoại Samsung trị giá 2 triệu đồng của chị Bùi Thị Ngọc Huệ, anh Nguyễn Thành Vỹ nhặt điện thoại cũng hiệu Samsung trị giá 2 triệu đồng của anh Cao Minh Trung, ngụ xã Thạnh Tân, TP Tây Ninh.

Anh Quý nói, khi nhận nhân viên vào giữ xe, anh luôn nhắc nhở nhân viên phải có cái tâm trong sáng, khi nhặt được tài sản người dân đánh rơi hay bỏ quên ở bãi xe, phải báo cho quản lý biết để trả lại cho người mất.

“Thấy họ vui mừng khi nhận lại tài sản, chúng tôi cũng hạnh phúc cùng họ; được mọi người tin tưởng, yêu mến chúng tôi thấy tự hào, vinh dự lắm”- anh Hải, nhân viên giữ xe ở đây nói.

Sông Ninh