BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhân viên sứ quán Israel bị tấn công tại New Delhi

Cập nhật ngày: 14/02/2012 - 01:29

Tai Yehosh, nhân viên đại sứ quán Israel, vừa may mắn thoát chết trong vụ tấn công khủng bố tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ hôm 13.2.

Một người đàn ông đi xe máy bị tình nghi bám theo và gắn thiết bị nổ lên xe của nhà ngoại giao 42 tuổi này trước khi chiếc xe phát nổ làm 4 người bị thương. Ông Tai Yehosh bị văng ra khỏi xe nhưng đã sống sót một cách thần kỳ. Ba người còn lại trên xe cũng bị thương, trong khi chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Vụ nổ xảy ra tại khu vực được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt trên đường Race Course, gần văn phòng thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh ở trung tâm thủ đô Delhi.

Các chuyên gia phân tích kiểm tra hiện trường vụ đánh bom xe của Tai Yehosh - nhân viên đại sứ quán Israel, trên đường Race Course, thủ đô New Dehli. Ảnh: THX

Ngành truyền thông địa phương cho biết, tất cả các đại sứ quán phương Tây ở New Dehli đã được đặt trong tình trạng báo động sau vụ tấn công.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ, P. Chidambaram đã lập hồ sơ vụ tấn công, nhưng ông nhận định, đây không phải là hành động của người địa phương. Đầu tiên, những người bị thương được đưa đến bệnh viện chính phủ RML, nhưng sau đó họ được chuyển đến một bệnh viện bí mật.

Theo kết quả kiểm tra hiện trường vụ tấn công, các nhân viên an ninh cho biết, bình xăng của xe vẫn nguyên vẹn, do đó có thể loại trừ khả năng vụ nổ xảy ra do xe bị cháy.

Một số nhân chứng nói rằng họ thấy hai người đi trên một chiếc xe máy đã gắn thiết bị nổ phía sau chiếc ô-tô khi chiếc xe này dừng chờ tín hiệu giao thông.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã quy trách nhiệm cho Iran về các vụ tấn công nhằm vào nhân viên sứ quán nước này ở Ấn Độ và cả ở Gruzia, đồng thời cáo buộc Hezbollah có liên quan trong những vụ này.

Được biết, tại thủ đô Tbilisi của Gruzia cũng xảy ra một âm mưu đánh bom nhằm vào đại sứ quán Israel, rất may cảnh sát đã vô hiệu hoá được quả bom trên.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX/Reuters)