BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhặt được số tiền lớn, người phụ nữ giao nộp Công an 

Cập nhật ngày: 14/01/2022 - 21:08

BTNO - Chị Võ Thị Châu Âu, sinh năm 1989, ngụ tổ 2, ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng nhặt được 18 triệu đồng, đã liên hệ Công an địa phương, mong trao lại cho người đánh mất.

Chị Võ Thị Châu Âu (mặc áo khoác) trao lại cọc tiền cho chị Lý Thị Bích Tỵ

Sáng 5.1.2022 Công an xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu tiếp một công dân đặc biệt, chị mang đến giao nộp một cọc tiền vừa nhặt được trên đường, đề nghị công an xã giữ và tìm trả lại cho người mất nó. Công dân này là Võ Thị Châu Âu, sinh năm 1989, ngụ tổ 2, ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng.

13 giờ cùng ngày, Công an xã Bàu Năng tiếp một công dân khác đến trình báo đánh rơi tiền trên đường di chuyển từ nhà ở ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng đến chợ Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành, trong khoảng thời gian từ 7 giờ 20 đến 7 giờ 40 ngày 5.1.

Người này tên là Lý Thị Bích Tỵ, sinh năm 1977 làm nghề buôn bán quần áo. Chị Tỵ tường trình: “Sáng 5.1 tôi chở bao quần áo ra chợ Hiệp Tân, trước khi đi, tôi nhét cọc tiền 90 tờ mệnh giá 200.000 đồng vào túi quần Jean, nhưng đến chợ Hiệp Tân thì phát hiện cọc tiền đã mất”. Bán xong cữ chợ sáng, chị về nhà than thở với con về việc mất tiền. Con chị khuyên nên đến công an trình báo, biết đâu sẽ tìm được. Chị cũng làm theo, cầu may biết đâu có người tốt…

Sau 1 tuần, không có ai khác đến trình báo về việc mất tiền, Công an xã Bàu Năng đã mời chị Lý Thị Bích Tỵ đến làm việc cụ thể hơn về việc mất tiền của bà. Biết số tiền mình đánh mất có người nhặt được trên đoạn đường thuộc ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng và mang đến Công an xã giao nộp, chị Tỵ rất cảm kích, gọi điện thoại mời chị Võ Thị Châu Âu đến để gặp mặt. Chị Tỵ gửi cho chị Võ Thị Châu Âu một số tiền để tỏ lòng cảm ơn nhưng chị Âu một mực không nhận.

Công an xã đã làm thủ tục cho hai bên giao nhận lại tài sản đánh rơi. Chị Tỵ rất cảm kích và bất ngờ khi gặp được người tốt như chị Âu, “đồng tiền mất đi, tôi nghĩ không dễ gì có ai nhặt được mà nhẹ nhàng trả lại cho người mất như chị Âu đã làm. Chị Âu đúng là người quá tốt”- chị Tỵ nói.

Song Hoàng