BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhật hoàng phẫu thuật tim thành công

Cập nhật ngày: 19/02/2012 - 06:15

Hoàng gia Nhật Bản cho biết, ca phẫu thuật tim cho Nhật hoàng Akihito hôm 18.2 tại Bệnh viện Trường đại học Tokyo đã kết thúc thành công.

Nhật hoàng Akihito đã gặp một số vấn đề về tim và phải điều trị trong suốt một năm qua. Tuy nhiên, tuần trước các bác sĩ quyết định ông cần phải được phẫu thuật ghép vành tim nhân tạo sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy động mạch tim của ông bị thu hẹp.

Các bác sĩ chào đón Nhật Hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko tại Bệnh viện Đại học Tokyo hôm 17.2. Ảnh: Reuters

Nhật hoàng Akihito đến Bệnh viện Đại học Tokyo sáng 17.2, một ngày trước ca mổ, cùng hoàng hậu Michiko.

Trước ca mổ, ông Aikihito đã có cuộc gặp với hơn 100 hiệu trưởng các trường tiểu học tại cung điện và nhắc nhở họ phải nỗ lực giáo dục cho các học sinh về ngăn chặn thiên tai và không được quên thảm hoạ kép động đất- sóng thần ngày 11.3.2011.

Ca phẫu thuật cho Nhật hoàng 78 tuổi do đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Đại học Tokyo cùng các bác sĩ từ Bệnh viện Đại học Juntendo thực hiện.

Văn phòng Hoàng gia cho biết cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng, và đã kết thúc thành công vào 15 giờ 30 cùng ngày.

Nhật hoàng Akihito có thể xuất viện sau hai tuần nếu sức khoẻ ông tiến triển tốt. Trong thời gian đó, con trai cả của ông là Thái tử Naruhito sẽ thay ông đảm nhiệm các trọng trách như tham dự các buổi lễ và tiếp đón các vị khách của quốc gia.

Ông Akihito lên ngôi năm 1989 sau khi cha ông là Nhật hoàng Hirohito qua đời. Ông là hoàng đế thứ 125 của Nhật Bản. Trong những năm gần đây Nhật hoàng Akihito đã gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ, ông từng phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt năm 2003. Hồi tháng 11, ông phải nằm viện 19 ngày vì bị viêm phổi.

TÙNG LÂM

(Theo AP/THX)