BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhật yêu cầu hơn 1 triệu dân sơ tán tránh bão

Cập nhật ngày: 20/09/2011 - 11:52

Hôm 20.9, hơn một triệu người dân ở thành phố Nagoya, miền trung Nhật Bản đã được yêu cầu sơ tán khi cơn bão Roke đang di chuyển gần đến Nhật Bản. 

Chính quyền thành phố Nagoya, tỉnh Aichi đã đưa ra khuyến cáo sơ tán vào lúc 14 giờ ngày 20.9 đối với 1,1 triệu người dân trong thành phố do lo ngại nguy cơ nước tràn bờ ở những con sông trong khu vực. Chính quyền cũng nhấn mạnh cảnh báo nguy cơ lũ lụt, sạt lở đất và thuyết phục người dân sơ tán.

Người dân lội qua con đường ngập lụt ở thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản hôm 20.9. Ảnh: Getty

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, vào lúc 15 giờ ngày 20.9, mắt bão Roke cách đảo Tanegashima, miền nam Nhật Bản khoảng 190km về phía đông nam và đang di chuyển theo hướng đông bắc với tốc độ 15km/giờ.

Một quan chức Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết trong cuộc họp báo: “Tại Aichi, mưa lớn gây tràn bờ ở một số con sông. Tôi yêu cầu người dân hết sức thận trọng trước những tai hoạ chực chờ do mưa bão, sóng to và gió lớn”.

Bão Roke hình thành không lâu sau bão Talas, vốn làm khoảng 100 người chết hoặc mất tích sau khi ập vào miền tây Nhật Bản hồi đầu tháng này.

Công ty điện lực Tokyo thông báo, bão Roke sẽ không gây thiệt hại cho nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, nơi những hệ thống làm lạnh lò phản ứng từng bị phá hỏng bởi thảm hoạ kép động đất và sóng thần hôm 11.3. Nhà máy Fukushima Daiichi, nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 240km về phía Bắc cũng không bị ảnh hưởng bởi cơn bão Talas.

THUÝ TRINH

(Theo Reuters)