BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm 0,5 độ C

Cập nhật ngày: 27/04/2009 - 07:45

Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương nhận định nền nhiệt độ năm nay cao hơn trung bình nhiều năm ít nhất là 0,5 độ C.

Theo Trung tâm, hiện đang là thời điểm bắt đầu mùa nắng nóng do những đợt áp thấp nóng phía Tây hoạt động rất mạnh, nhất là tại khu vực miền Trung.

Từ tháng 5 trở đi sẽ có nhiều đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao nhưng xen giữa các đợt nắng nóng sẽ có một bộ phận không khí lạnh gây mưa làm tiết trời dịu mát hơn.

Trong các tháng 5 và tháng 6 sẽ xuất hiện nhiều dông và tố lốc trên diện rộng, bởi hiện hình thái thời tiết đang giao mùa tạo ra những xung đột giữa các khối không khí gây ra hiện tượng thời tiết bất thường.

Đây là thời điểm có nhiều tố lốc nhất trong năm nên các địa phương, đặc biệt là một số tỉnh miền núi phía Bắc, Trung Trung Bộ cần đề phòng hiện tượng này.

Năm nay khu vực Tây Nguyên cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu nước, song do có mưa trái mùa nhiều nên nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp về cơ bản đỡ căng thẳng. Các vùng khác hiện nguồn nước khá dồi dào, trong tháng 5 lại có lũ tiểu mãn, mùa mưa bắt đầu nên không lo thiếu nước.

(Theo TTXVN/Vietnam+)