BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Tây Ninh:

Nhiều chương trình, hoạt động thiết thực cho phụ nữ và trẻ em 

Cập nhật ngày: 11/01/2020 - 18:30

BTNO - Ngày 10.1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Hội năm 2019. Đến dự có ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Trong năm 2019, Hội LHPN tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy và Trung ương Hội LHPN Việt Nam, đoàn kết nội bộ, tích cực chỉ đạo các cấp hội hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm. Nổi bật là chuỗi các hoạt động truyền thông về an toàn cho phụ nữ và trẻ em, chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương và đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Hội LHPN huyện Gò Dầu nhận Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Hội LHPN các huyện, thành phố năm 2019.

Đầu năm 2019, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn Hội LHPN huyện/thành phố triển khai chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, xây dựng và ra mắt mô hình điểm “Chi hội an toàn cho trẻ em” của tỉnh với 16 thành viên. Đến nay, mô hình đã được nhân rộng ra 11 xã, thị trấn của huyện Dương Minh Châu. Thông qua mô hình, các Chi hội tổ chức tập huấn, truyền thông cho hơn 7.000 hội viên, phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi và trên 4.000 trẻ em tham dự.

Ngoài ra, Hội LHPN các huyện/thành phố còn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh truyền thông pháp luật về an toàn giao thông cho cán bộ, hội viên, quần chúng tại địa phương; tổ chức các lớp tập huấn kiến thức phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới cho cán bộ cấp huyện, xã...

Trong năm, tổng chi phí được các cấp Hội vận động đóng góp thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đạt trên 11,2 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ sinh kế kịp thời cho phụ nữ khu vực biên giới của tỉnh còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh còn hỗ trợ thêm cho 2 xã biên giới, nâng tổng số xã biên giới được Hội hỗ trợ lên 7 xã, vượt chỉ tiêu 6 xã do Trung ương Hội giao. Đến nay, tổng kinh phí vận động cho chương trình này đã vượt qua con số 22,5 tỷ đồng, đạt 1.670% so với số tiền dự kiến vận động giai đoạn 2018-2020.

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 với chủ đề “Phụ nữ Tây Ninh- Tự tin khởi nghiệp”. Thông qua Ngày hội đã biểu dương 18 chị vượt khó vươn lên khởi sự kinh doanh hiệu quả từ nguồn vốn/ phương tiện do các cấp Hội vận động hỗ trợ. Thông qua các kết nối, các cấp Hội đã vận động nguồn lực hỗ trợ cho 509 chị khởi nghiệp với số tiền gần 3 tỷ đồng, đạt 1.131% so với chỉ tiêu đăng ký.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Võ Thị Bạch Tuyết trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Song song đó, các cấp Hội còn quan tâm thực hiện tốt an sinh xã hội tại địa phương thông qua việc tổ chức các đợt khám bệnh từ thiện, trao học bổng cho học sinh nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp lễ, tết trong năm.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Hội LHPN các huyện, thành phố năm 2019 cho Hội LHPN huyện Gò Dầu; tặng bằng khen cho Hội LHPN các huyện Trảng Bàng và Dương Minh Châu vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Khối thi đua Hội LHPN các huyện, thành phố năm 2019.

Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng đã trao bằng khen cho 12 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2019; 3 cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” năm 2019 và 4 cá nhân đạt danh hiệu “Cán bộ cơ sở giỏi” năm 2019 tại Tây Ninh.

Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho 16 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc, là hội viên tiêu biểu trong phong trào thi đua do Hội LHPN tỉnh tổ chức phát động năm 2019.

Lê Thùy