BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều cơ quan, doanh nghiệp trang bị nước rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid- 19 

Cập nhật ngày: 14/03/2020 - 09:15

BTNO - Nhằm chung tay cùng cộng đồng ngăn ngừa, đẩy lùi dịch Covid-19, tại một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho người dân đến giao dịch.

Ghi nhận của phóng viên, tại một số điểm tập trung đông người như Trung tâm Hành chính công, UBND phường 3, Điện lực Tây Ninh, UBND xã Tân Hòa (huyện Tân Châu), UBND huyện Gò Dầu… nước rửa tay, gel rửa tay đã được đặt ngay trước cửa ra vào để người dân sử dụng trước khi giao dịch, thực hiện các thủ tục hành chính, cũng như dán các thông báo khuyến cáo người dân nên rửa tay để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Trung tâm Hành chính công là nơi có nhiều lượt người dân đến làm các TTHC, nên việc phòng ngừa lây nhiễm là điều cần thiết trong thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp.

Người dân tự rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Việc trang bị nước rửa tay sát khuẩn ngay trước cửa ra vào UBND xã Tân Hòa (huyện Tân Châu) nhằm tăng cường ý thức phòng ngừa dịch bệnh cho người dân trong xã.

Chia sẻ về việc trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, chị Hoa (ngụ phường 3, TP.Tây Ninh) cho biết: “Đây là một ý tưởng hay để nâng cao ý thức người dân khi đến chỗ đông người. Việc trang bị nước sát khuẩn cũng sẽ giảm đi rất nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch Covid - 19”.

Trung bình mỗi ngày, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND phường 3 (TP.Tây Ninh) tiếp nhận khoảng 50-60 lượt khách đến làm các thủ tục hành chính. Ngoài việc trang bị xà phòng trong nhà vệ sinh, đơn vị này còn trang bị thêm gel rửa tay khô ngay trước cửa ra vào và trên bàn làm việc của cán bộ tiếp nhận và trả kết quả TTHC để người dân lẫn cán bộ, công nhân viên thuận tiện rửa tay thường xuyên, phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm.

Ngay từ đầu mùa dịch, UBND huyện Gò Dầu đã trang bị cả lavabo và nước rửa tay.

Công chức Phường 3, TP. Tây Ninh  hướng dẫn người dân rửa tay bằng gel sát khuẩn trước khi vào liên hệ công việc.

Đặc biệt hơn, ngoài nước rửa tay sát khuẩn có cồn được bố trí tại cổng chính, Điện lực Tây Ninh còn trang bị thêm máy đo nhiệt cho tất cả CBNV-NLĐ và khách hàng trước khi vào làm việc, giao dịch.

Việc trang bị gel, nước rửa tay sát khuẩn tại các đơn vị, doanh nghiệp là một hoạt động rất ý nghĩa giữa mùa dịch bệnh, để nhắc nhở người dân cùng chung tay tự bảo vệ mình, cũng là bảo vệ người khác.

UBND Phường 3 (TP.Tây Ninh) trang bị thêm gel rửa tay khô trên bàn làm việc, khuyến cáo người dân sử dụng để phòng ngừa lây nhiễm.

Điện lực Tây Ninh đo thân nhiệt tất cả CBNV-NLĐ và khách hàng trước khi vào làm việc, giao dịch.

Tính đến hết ngày 13.3, ngành y tế Tây Ninh đã lấy mẫu đối với 22 trường hợp, đã có 22 mẫu cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại chưa ghi nhận ca nghi ngờ hay ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tâm Giang