BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều cơ sở bị xử phạt do vi phạm quy định về VSATTP 

Cập nhật ngày: 19/04/2017 - 08:47

BTNO - Trong 2 ngày 17-18.4, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) do bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra tại một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Đoàn đã kiểm tra 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh mì tươi, chả lụa, dịch vụ ăn uống, nước uống đóng chai, siêu thị… trên địa bàn các phường thuộc thành phố Tây Ninh.

Đoàn kiểm tra thực phẩm tại siêu thị Auchan.

Đối với các hộ kinh doanh, hầu hết vẫn còn mắc những lỗi như điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo, chưa có (hoặc hết hạn) giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, tập huấn kiến thức, khám sức khoẻ định kỳ, nhân viên không trang bị bảo hộ, chưa chú trọng quan tâm nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia khi chế biến thực phẩm… Những lỗi này đoàn đã nhắc nhở và các cơ sở cũng có cam kết khắc phục.

Trong thời gian kiểm tra, đoàn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở: Phở Lam (phường III) vi phạm không có hoặc giấy đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn theo quy định, không khám sức khoẻ định kỳ, không thực hiện cập nhật kiến thức ATTP; hộ kinh doanh Bình Ba (phường III), hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị Khoa (khu phố 3, phường III) và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Năm Sánh (Hiệp Tân, Hoà Thành) vi phạm về quy định sử dụng chất phụ gia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm…

Đoàn cũng lập biên bản xử phạt đối với Công ty TNHH MTV Marone- Trung tâm mua sắm, giải trí Auchan Tây Ninh (phường II) do vi phạm trong việc sử dụng dụng cụ chia thức ăn, chứa đựng thức ăn và dụng cụ ăn uống không đảm bảo vệ sinh.

Bên cạnh đó, đoàn cũng niêm phong bánh tráng các loại sản xuất không đúng quy định; tiêu huỷ một số sản phẩm phụ gia chế biến thực phẩm quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc; yêu cầu 1 cơ sở sản xuất chả lụa ngưng sản xuất để hoàn thành thủ tục theo đúng quy định.

* Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Tây Ninh do ông Phan Thanh Chí- Phó Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã tiến hành thanh tra VSATTP trên địa bàn huyện Hòa Thành.

Kiểm tra thực phẩm đông lạnh của quán ăn Bàu Sen.

Đoàn đã kiểm tra Cửa hàng số 3, Khu nuôi trồng thủy sản và vui chơi giải trí sinh thái Long Trung, quán ăn gia đình Bàu Sen, một cơ sở sản xuất bún và một sạp bán thịt heo bên lề đường.

Qua thực tế, đoàn ghi nhận các cơ sở đều có những vi phạm như không đảm bảo vệ sinh, thực phẩm để chung với mỹ phẩm, thiếu hồ sơ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, nhiều lao động không có giấy chứng nhận sức khỏe, công nhân không mặc trang phục bảo hộ lao động v.v...

Đoàn đã lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật, kiến thức về VSATTP cho người sản xuất, kinh doanh.

Ngô Tuyết - Đại Dương