BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh ở TP.Tây Ninh còn vi phạm quy định VSATTP 

Cập nhật ngày: 26/01/2018 - 11:48

BTNO - Qua kiểm tra tại 10 cơ sở, có 7 cơ sở sai phạm bị lập biên bản.

Kiểm tra bếp ăn trong Khu du lịch Long Điền Sơn.

Từ 23- 25.1.2018, đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP do bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhiều cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, cửa hàng thức ăn nhanh, thực phẩm chức năng trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Đoàn đã kiểm tra tại 10 cơ sở, lập biên bản vi phạm đối với 7 cơ sở.

Nhiều cơ sở khi được kiểm tra vẫn còn những sai phạm phổ biến như điều kiện vệ sinh không đảm bảo; nhân viên không mặc bảo hộ lao động; thiếu hoặc hết hạn một số giấy tờ cần thiết theo quy định; hết hạn tập huấn, khám sức khỏe cho nhân viên.

Một số cơ sở sản xuất chả lụa trên địa bàn xã Bình Minh vẫn chưa khắc phục được những sai phạm sau những lần kiểm tra trước, trong đó cơ sở MT sử dụng phụ gia thực phẩm không đúng với hồ sơ công bố của sản phẩm.

Có cơ sở sử dụng gia vị, phụ gia hết hạn sử dụng, sử dụng nguyên phụ liệu không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ ngay tại thời điểm đoàn kiểm tra, như tại quán ăn SQ (phường 1), cửa hàng thức ăn nhanh Aloha; điều kiện vệ sinh cơ sở không đảm bảo như khu chế biến quán ăn Lẩu và nướng trong một siêu thị…

Đoàn cũng niêm phong, tiêu huỷ một số hàng hóa không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng tại một số cơ sở.

Ngoài ra, đoàn còn thực hiện test nhanh hàn the, kiểm tra chất tẩy trắng với nhiều mặt hàng như hải sản, thịt heo, bò, tàu hủ, chả, mì căn, mứt bí… được bày bán tại hai siêu thị Auchan và Co.opmart. Kết quả cho thấy, những mặt hàng trên đều âm tính.

Ngô Tuyết