BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều công trình, mô hình của Tỉnh đoàn Tây Ninh mang lại hiệu quả tích cực 

Cập nhật ngày: 29/11/2019 - 09:11

BTNO - Chiều 28.11, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do anh Nguyễn Minh Triết- Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, chị Hoàng Thị Thanh Thúy- Bí thư Tỉnh đoàn.

Anh Nguyễn Minh Triết- Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Tỉnh đoàn Tây Ninh báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tính đến thời điểm hiện tại, 3 công trình thanh niên của nhiệm kỳ đã được triển khai thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, với tổng giá trị mang lại về kinh tế là gần 8 tỷ đồng. Ngoài ra, trong số 21 chỉ tiêu kế hoạch công tác năm, tỉnh cũng đã thực hiện hoàn thành đạt và vượt 19 chỉ tiêu.

Về tình hình thực hiện Luật Trẻ em, Ban thường vụ Tỉnh đoàn luôn quan tâm, tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội về công tác bảo vệ, chăm sóc thiếu niên nhi đồng; kịp thời nắm bắt thông tin và có những biện pháp hỗ trợ đối với trường hợp thiếu nhi bị xâm hại; 100% cơ sở Đoàn nhận đỡ đầu thường xuyên cho ít nhất 1 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời vận động nguồn lực trang bị các công trình cụm trò chơi, điểm vui chơi miễn phí cho thiếu nhi tại các địa phương…

Chị Hoàng Thị Thanh Thúy- Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao các hoạt động do tổ chức Đoàn thanh niên tỉnh nhà triển khai thực hiện, như: công trình Thắp sáng đường quê, mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự… mang lại nhiều hiệu quả tích cực, được phần đông người dân đồng tình ủng hộ. Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị, trong thời gian tới, tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh cần có giải pháp để tiếp cận gần hơn với lực lượng thanh niên trong các đơn vị, doanh nghiệp ngoài nhà nước; đẩy mạnh việc kết nối thông tin giữa các cấp bộ đoàn; chú trọng thúc đẩy hoạt động của các chi đoàn ấp…

Anh Nguyễn Minh Triết- Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn biểu dương sự nỗ lực, vượt qua những khó khăn của Ban thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh trong việc thúc đẩy các hoạt động, công tác Đoàn ngày càng phát triển, hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra.

Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn cũng đề nghị, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Tây Ninh cần có sự đột phá và sáng tạo hơn nữa trong việc triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm, chú trọng gắn liền các hoạt động, phong trào với các sự kiện chính trị lớn của đất nước; cần duy trì và nhân rộng những mô hình có hiệu quả; những chỉ tiêu đề ra phải ngày càng cao hơn…

K.K