BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều công ty chứng khoán, bảo hiểm bị tấn công mạng 

Cập nhật ngày: 25/03/2024 - 15:27

Các đợt tấn công mạng khiến các công ty chứng khoán và bảo hiểm lao đao.

Sáng nay (25-3) khi bước vào phiên giao dịch chứng khoán đầu tuần, nhiều nhà đầu tư mở tài khoản tại Công ty chứng khoán VNDirect không thể giao dịch vì hệ thống của công ty này bị tấn công.

Đến gần 13 giờ hôm nay, trang chủ VNDirect vẫn chưa thể truy cập được. Hiện nay trang mạng công ty này hiện lên thông báo rằng hệ thống vẫn đang trong quá trình khắc phục và kết nối trở lại.

Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch, còn toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn.

"Chúng tôi đang tiến hành kết nối lại hệ thống, do dữ liệu quá lớn nên mất nhiều thời gian hơn dự kiến" - VNDirect thông báo.

Thực tế, VNDirect cũng đã khẳng định đã bị tấn công mạng vào sáng Chủ nhật ngày 24-3.

Ảnh: PHƯƠNG MINH

Trước tình trạng của VNDirect, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng phải thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của VNDirect tới HNX kể từ ngày 25-3 cho đến khi công ty khắc phục được hoàn toàn sự cố.

Thực tế, tình trạng bị mất lỗi kết nối của VNDirect không xa lạ với giới đầu tư, vì từ năm 2020-2022, năm nào cũng bị lỗi này.

Trước sự cố này, cổ phiếu VNDirect đã mất 50 điểm trong phiên giao dịch sáng nay, xuống còn 24.250 đồng/cổ phiếu.

Ngoài ra, Công ty Tổng Công ty Bảo hiểm bưu điện (PTI) và Công ty TNHH MTV quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A (IPAAM) cũng trong tình trạng treo mạng, không thể truy cập vào được bất kỳ mục nào.

Ảnh: PHƯƠNG MINH

PTI thông báo bị tấn công mạng từ sáng 24-3 và hiện đang trong tình trạng khắc phục, còn IPPAM chỉ thông báo đang bảo trì và nâng cấp.

Nguồn plo.vn