Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu chưa niêm yết thời gian bán hàng theo quy định 

Cập nhật ngày: 19/05/2018 - 12:24

BTN - Nghị định số 83/2014/NÐ-CP ngày 3.9.2014 của Chính phủ quy định kinh doanh xăng dầu phải niêm yết thời gian bán hàng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu theo đúng quy định.

Cửa hàng kinh doanh xăng dầu phớt lờ việc niêm yết thời gian bán hàng.

Theo đó, tổng thời gian bán hàng trong một ngày và giờ bán hàng cụ thể trong ngày do doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ xăng dầu xác định, phù hợp với khả năng phục vụ của doanh nghiệp, điều kiện hoàn cảnh, nhu cầu tiêu dùng tại địa bàn có cửa hàng bán lẻ xăng dầu nhưng tối thiểu là 8  giờ trong một ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật).  

Ðối với những ngày lễ, tết, thời gian mở cửa bán hàng tối thiểu bằng một nửa thời gian quy định, nhưng khuyến khích các cửa hàng bán lẻ xăng dầu mở cửa bán hàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng nhiều hơn thời gian tối thiểu.

Doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ xăng dầu có trách nhiệm niêm yết thời gian bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của mình theo đúng thời gian đã đăng ký. Nội dung niêm yết phải rõ ràng, vị trí phải thuận tiện cho người mua.

Tuy nhiên, phần lớn các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh không thực hiện đúng quy định này. Như trên đường Nguyễn Văn Linh (từ ngã tư Long Thành Bắc về hướng về xã Trường Ðông) có đến 7 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, nhưng tất cả đều không niêm yết thời gian bán hàng.

Theo Chi cục Quản lý thị trường, hành vi không niêm yết thời gian bán hàng như nêu trên bị phạt tiền từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

Thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường sẽ lập đoàn kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh để xử lý, chấn chỉnh tình trạng vi phạm việc niêm yết thời gian như hiện nay.

NHI TRẦN