Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều cửa hàng thời trang đóng cửa 

Cập nhật ngày: 07/04/2020 - 09:42

BTNO - Không chỉ các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống gặp khó khăn, các ngành kinh doanh khác cũng điêu đứng vì dịch bệnh.

Một số cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang trên đường Nguyễn Thái Học tạm thời đóng cửa.

Những ngày qua, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với việc nhà nước đưa ra những chính sách quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, không chỉ các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh như chỉ bán cho khách mang đi hoặc tạm thời đóng cửa quán, thì các ngành kinh doanh khác cũng điêu đứng vì không có khách hàng.

Từ lâu, con đường Cách Mạng Tháng 8 (thành phố Tây Ninh) vốn được mệnh danh là “con đường thời trang, nhưng mấy ngày nay không khí mua bán lặng lẽ hẳn đi, vì nhiều cửa hàng tạm thời đóng cửa.

Một cửa hàng thời trang trên đường CMT8 treo bảng bán giảm giá để trả mặt bằng.

Một chủ cửa hàng thời trang trên đường CMT8 cho biết, tình hình kinh doanh của cửa hàng đã giảm sút khoảng 70% so với thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh. Dù treo bảng giảm giá bán nhưng cũng chẳng có mấy người khách ghé vào mua đồ, cửa hàng chỉ bán cầm chừng để có chi phí trang trải tiền thuê mặt bằng, trả tiền cho nhân viên.

Thế nhưng, với tình trạng kéo dài như thế này, cửa hàng có thể sẽ phải tạm thời đóng cửa, cũng như liên hệ với chủ nhà để thương lượng giảm tiền chi phí thuê mặt bằng trong những tháng dịch bệnh.

Một cửa hàng thời trang trên đường CMT8 đăng biển cho thuê lại mặt bằng.

Nhìn cảnh cửa đóng then cài, đường phố vắng vẻ mới thấy được sự ảm đạm của ngành kinh doanh trong giai đoạn hiện nay. Hy vọng đại dịch qua đi, các cửa hàng mở cửa trở lại, việc kinh doanh sẽ sung túc hơn xưa. 

Thế Nhân


Liên kết hữu ích