Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều địa phương tuyển không đủ giáo viên mầm non 

Cập nhật ngày: 09/11/2019 - 18:06

BTN - Theo thông tin mới nhất, tính đến thời điểm này, một số huyện đã công bố kết quả tuyển dụng giáo viên mầm non. Tuy nhiên, không địa phương nào tuyển đủ chỉ tiêu.

Cô trò Trường mầm non Tuổi Ngọc - TP. Tây Ninh.

Huyện Châu Thành tuyển được 17 giáo viên, trong khi chỉ tiêu phân bổ là 45 người. Tương tự, huyện Tân Châu được giao 46 chỉ tiêu nhưng chỉ tuyển được 24 giáo viên. Huyện Gò Dầu tuyển được 14 người, chỉ tiêu được giao là 29.

Các huyện, thành phố còn lại đang tiếp tục tuyển giáo viên mầm non. Trước khi tổ chức tuyển dụng, lãnh đạo nhiều Phòng GD-ĐT dự báo chỉ tuyển được tối đa 50% so với chỉ tiêu.

Do thiếu giáo viên mầm non, ngành Giáo dục, UBND các huyện, thành phố có kế hoạch điều chuyển giáo viên hiện có ở các trường có tỷ lệ từ 2 giáo viên/lớp sang trường mới, lớp mới xây. Khi tuyển được giáo viên mới sẽ điều chuyển hợp lý bảo đảm theo tỷ lệ bố trí giáo viên trên lớp theo mức tối thiểu.

Như tin đã đưa, ngày 25.6.2019, Bộ Nội vụ có Công văn số 229/BNV-TCBC về việc bổ sung biên chế sự nghiệp của tỉnh Tây Ninh năm 2019. Theo công văn này, Bộ Nội vụ đồng ý bổ sung 383 biên chế giáo viên mầm non để bố trí cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh. Sở Nội vụ phân bổ cho từng huyện, thành phố như sau: Bến Cầu 29 người, Châu Thành 45 người; Dương Minh Châu 11 người; Gò Dầu 29 người; Hoà Thành 21 người; Tân Biên 78 người; Tân Châu 46 người; TP. Tây Ninh 47 người; Trảng Bàng 77 người.

Trước tình hình nguồn tuyển giáo viên ngày càng khan hiếm, các cấp có thẩm quyền đang xem xét trình Bộ GD-ĐT bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh sinh viên ngành học mầm non. Năm học 2019-2020, Trường CĐSP Tây Ninh chỉ được Bộ GD-ĐT phê duyệt tuyển 46 chỉ tiêu sinh viên mầm non.

Đ.V.T