Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 25/10/2020 - 18:36

BTNO - Trong hai ngày 24-25.10, chương trình Caravan - Gala Dinner "Nghĩa tình biên giới" do Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh, Hội quảng cáo TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Tây Ninh diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động.

Ông Dương Công Đức – Chủ tịch CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, Caravan là chương trình thường niên của CLB và Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh. Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh đang có nhiều hợp tác liên kết phát triển kinh tế.

Cuối tháng 6.2020, hai địa phương đã ký kết hợp tác phát triển du lịch. Trong khi đó, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài đang hoàn tất thủ tục để khởi công vào năm 2021, giúp giảm bớt áp lực ở Quốc lộ 22. Do đó, tìm cơ hội đầu tư vào Tây Ninh trong thời điểm này được xem là động thái đón đầu tinh tế của doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh. 

Phát biểu tại Gala Dinner “Nghĩa tình biên giới”, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cảm ơn tấm lòng của các doanh nhân và đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của chương trình hướng về biên giới, đặc biệt diễn ra ngay sau khi tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại đêm Gala Dinner.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, trong những năm qua, Tây Ninh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, nhiều chỉ số của tỉnh đạt khá so với cả nước. Giai đoạn 2015-2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình đạt 7,2%/năm – cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước. Tính đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh đạt gần 3.200 USD; quy mô ngân sách của tỉnh tiệm cận 10.000 tỷ đồng; là một trong 5 tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất cả nước, không còn hộ nghèo chuẩn Trung ương.

Tỉnh cũng rất quan tâm đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) gắn với cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hướng tới môi trường đầu tư thân thiện, chuyên nghiệp, minh bạch, có sức cạnh tranh cao. Những năm gần đây, chỉ số PCI của Tây Ninh nằm trong nhóm tốt, riêng năm 2019 xếp thứ 15/63 tỉnh, thành và là một trong 15 địa phương trong nước thu hút đầu tư nước ngoài cao.

Trong thời gian tới, Tây Ninh đề ra và quyết tâm thực hiện 4 chương trình đột phá về hạ tầng (lấy hạ tầng giao thông làm cốt lõi), nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, CCHC gắn với phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin.

Đoàn tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Tân Biên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc mong muốn chương trình không chỉ dừng lại ở việc giao lưu giữa các Hội Doanh nghiệp, doanh nhân với nhau mà còn có nhiều chương trình hợp tác. “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau. Chúng tôi mong các doanh nghiệp không nên giới hạn ở địa phương này hay địa phương khác, mà doanh nghiệp là của người Việt Nam, của đất nước Việt Nam, xoá đi ranh giới địa phương để hợp tác, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế. Chúng ta cần đoàn kết, nỗ lực hợp tác để cùng nhau phát triển”- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh.

Trong lịch trình hai ngày tại Tây Ninh, đoàn Caravan thăm, tặng quà cho các chiến sĩ biên phòng trên địa bàn huyện Tân Biên với tổng giá trị 150 triệu đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm; tham quan Khu di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên; tổ chức Gala Dinner “Nghĩa tình biên giới” tại Khách sạn Vinpearl Tây Ninh; tham quan Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen; tìm hiểu quy trình chăm sóc, nuôi trồng, thu hái và các sản phẩm từ cây Hoàn Ngọc tại doanh nghiệp Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh; trải nghiệm ẩm thực chay 15 món tại nhà hàng sinh thái Phước Lạc Viên (TP. Tây Ninh).

Phương Thuý