Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều đường bay Tết 'cháy' vé chiều cao điểm 

Cập nhật ngày: 03/12/2022 - 10:42

Từ ngày 17 đến 20/1/2023 (tức từ 26 đến 29 tháng Chạp tới), vé máy bay từ TPHCM đi Quy Nhơn (Bình Định) đã không còn, kể cả vé hạng thương gia. Trong khi một số đường bay khác cũng “cháy” vé phổ thông, chỉ còn vé thương gia với giá trên 5 triệu đồng.

Chiều 2/12, khảo sát trên trang bán vé của các hãng hàng không nội địa cho thấy, vé máy bay Tết Nguyên đán sắp tới với chặng từ TPHCM đi các tỉnh thành miền Trung và phía Bắc có tình trạng khan hiếm vé giá thấp.

Cụ thể, từ ngày 16 - 20/1/2023 (tức từ 25 đến 29 tháng Chạp), các chặng bay TPHCM đi Đồng Hới (Quảng Bình), Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), Hải Phòng của Vietnam Airlines, Bamboo Airways đều hết vé phổ thông, chỉ còn vé thương gia giá từ 5,5 triệu đồng/chặng/chiều trở lên; Vietjet còn vé phổ thông nhưng giá cũng từ 3,4 triệu đồng/chặng/chiều trở lên. Thậm chí, đường bay TPHCM - Quy Nhơn (Bình Định), từ ngày 17 - 20/1/2023 các hãng đều hết vé, kể cả vé thương gia.

Một số đường bay “cháy vé” Tết, Cục Hàng không khẩn cấp tăng tần suất khai thác cho sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Như Ý).

Trong khi đó, nhiều đường bay du lịch trong dịp trước Tết vé rất rẻ, kể cả “đường bay vàng” Hà Nội đi TPHCM trước Tết (chỉ xấp xỉ từ 800 nghìn đồng/chiều trở lên). Cụ thể, từ ngày 16 đến 20/1/2023, đường bay TPHCM đi Phú Quốc giá vé chỉ từ 900 nghìn đồng/chiều; TPHCM đi Đà Lạt giá từ 1,2 triệu đồng/chiều; Hà Nội đi Đà Lạt giá chỉ từ 1 triệu đồng/vé/chiều; Hà Nội đi Phú Quốc giá từ 1,4 triệu đồng/chiều; Hà Nội đi Đà Nẵng giá chỉ 700 nghìn đồng/chiều...

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp Tết sắp tới, đặc biệt là từ TPHCM đi các địa phương, Cục Hàng không vừa tăng tần suất khai thác sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) trong 1 tháng cao điểm Tết Nguyên đán. Cụ thể, khung giờ ban ngày tăng thêm 2 slot (lượt cất hoặc hạ cánh) từ 42 slot/giờ hiện nay lên 44 slot/giờ; khung giờ đêm (từ 23h hôm trước tới 4 giờ sáng hôm sau) tăng thêm 13 slot mỗi giờ. Tương ứng mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất có thể khai thác thêm 85 chuyến bay so với lịch cũ.

Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến theo quỹ slot vừa được tăng thêm tại sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm Tết sắp tới. Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng rà soát số vé đã được bán (được đặt) trên các đường bay nội địa, đặc biệt từ TPHCM đi các địa phương trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, báo cáo và cập nhật hàng ngày về Cục Hàng không.

Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến theo quỹ slot vừa được tăng thêm tại sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm Tết sắp tới.

Nguồn TPO