BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách 

Cập nhật ngày: 22/07/2022 - 14:30

BTNO - Hiện toàn tỉnh có trên 43.000 người được công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách khác. Đến thời điểm hiện tại, Tây Ninh có gần 8.000 đối tượng hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên với số tiền trên 15 tỷ đồng/tháng.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm thắp hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82).

Tỉnh đã vận động nguồn xã hội hoá để chăm lo hỗ trợ nhà tình nghĩa cho người có công (xây mới 66 căn, sửa chữa 63 căn). Hiện nay có 25 Mẹ Việt Nam anh hùng được các địa phương, đoàn thể phụng dưỡng, chăm lo hằng tháng…

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong các dịp lễ, tết như họp mặt các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách trên 67 tỷ đồng. 

Những năm qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai kịp thời đến các sở, ban, ngành tỉnh, cấp huyện, cấp xã về các chính sách cho người có công với cách mạng; phối hợp với Báo Tây Ninh, Đài PT-TH Tây Ninh tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Pháp lệnh Ưu đãi người có công và các văn bản hướng dẫn thi hành. Sở cũng thường xuyên cập nhật, rà soát, đề nghị công bố bãi bỏ, bổ sung thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực người có công với cách mạng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng trong việc giải quyết thụ hưởng chính sách. 

UBND huyện Gò Dầu tổ chức an táng hài cốt liệt sĩ.

Trong đợt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu với UBND tỉnh có kế hoạch tổ chức các hoạt động tri ân sự hy sinh, cống hiến đối với người có công với cách mạng.

Cụ thể, tỉnh tổ chức 19 đoàn lãnh đạo thăm hỏi, tặng quà cho 190 gia đình chính sách người có công; thăm 2 thương binh nặng quê Tây Ninh ở Trung tâm Điều dưỡng người có công Long Đất Bà Rịa – Vũng Tàu; tặng áo lụa và quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đưa người có công dự lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ và gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022 tại Hà Nội. Tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ; lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước… 

Lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam thăm Mẹ VNAH Lê Thị Hai (phường IV, thành phố Tây Ninh).

Cùng với đó, Sở sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ người có công với cách mạng; tập trung tu bổ, sửa chữa nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ; tiếp tục đẩy mạnh công tác rà phá bom mìn, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, đẩy nhanh tiến độ xác định danh tính hài cốt còn thiếu thông tin.

Ngọc Diêu