BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Cập nhật ngày: 08/05/2014 - 08:20

* Tại Sư đoàn BB5 đã diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, với trên 5.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Lễ mít tinh đã ôn lại diễn biến hào hùng, nguyên nhân thắng lợi của chiến thắng Điện Biên Phủ; nêu bật vai trò lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, ý chí chiến đấu kiên cường, bất khuất vì độc lập dân tộc và sự hy sinh anh dũng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp;

Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Sư đoàn 5.

Phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Điện Biên Phủ, Sư đoàn 5 phấn đấu nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ có ý chí, nhận thức và trách nhiệm tốt nhất; thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả cao nhất và chấp hành kỷ luật nghiêm nhất; xứng đáng là đơn vị vững mạnh toàn diện điểm của toàn quân.

Xuân Thu

* Tại Tân Châu, Huyện đoàn phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức buổi tọa đàm “Chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu - sự kiện và nhân chứng”.

Từng thước phim tư liệu, những dòng chữ thuyết trình thật hào hùng của các CCB về những phút giây lịch sử cách đây 60 năm tại buổi toạ đàm đã mang đến một cảm xúc bồi hồi, tự hào cho những người lính năm xưa và thế hệ trẻ hôm nay.

Lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho các cựu chiến binh tham gia toạ đàm.

Tại buổi tọa đàm, các ĐVTN còn được giao lưu với ông Nguyễn Văn Cát, hiện ngụ tại ấp Tân Lợi xã Tân Phú, người đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và ông Phạm Văn Lân, hiện ngụ tại ấp Hội An xã Tân Hội, người đã từng tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp để nghe họ kể về những năm tháng đầy khó khăn, gian khổ mà rất đổi tự hào trong kháng chiến.

Buổi tọa đàm cũng đã tôn vinh trên 60 hội viên CCB hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Tân Châu đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng thời tuyên dương và trao danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên - Cháu ngoan Bác Hồ” cho các em đội viên, học sinh trong toàn huyện.

Trước đó, hội thi “Chứng tích hào hùng” trưng bày các hình ảnh tư liệu liên quan đến chiến thắng Điện Biên Phủ cũng được tổ chức, thu hút sự tham gia của 12 đơn vị xã/thị trấn Đoàn và Đoàn trực thuộc. Kết quả, giải nhất đã được trao cho khung hình của Đoàn Trường THPT Tân Châu.

Công Điều 

* Tại Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh cũng đã diễn ra chương trình văn nghệ, chủ đề "Tự hào chiến thắng Điện Biên Phủ - Tây Ninh tiếp bước" do Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở VHTT-DL tổ chức.

Tham dự chương trình có đồng chí Võ Hoàng Khải - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thảo- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và lực lượng vũ trang Tây Ninh.

Hoạt cảnh “Hò kéo pháo” được tái hiện bởi các bạn ĐVTN trung tâm văn hóa tỉnh.

Sau bộ phim tài liệu "Chiến dịch Điện Biên Phủ và quyết định sáng suốt" ôn lại chiến thắng lẫy lừng của quân và dân ta tại cứ điểm Điện Biên Phủ cách đây 60 năm, hội trường đã trở nên nóng bỏng với nhiều hoạt cảnh, hát múa hướng về Điện Biên của các bạn ĐVTN và thiếu nhi các lớp năng khiếu tại trung tâm.

Sau những phút giây sôi nổi, cả hội trường như lắng lại khi nghe báo cáo chuyên đề của đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về quá trình chiến đấu lẫy lừng cùng vai trò quan trọng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Tất cả như sống lại thời kỳ chiến đấu và chiến thắng oanh liệt của quân và dân ta...

Đăng Khoa