BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 

Cập nhật ngày: 08/03/2017 - 15:15

BTNO - Ngày 7.3, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện Châu Thành, Gò Dầu tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910-8.3.2017) và 1.977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Ông Lê Văn Sỹ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gò Dầu tặng lẵng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện.

Năm 2016, Hội phụ nữ Gò Dầu thực hiện tốt các phong trào thi đua; đã xây dựng được nhiều mô hình mới như: Tổ phụ nữ từ thiện, CLB từ thiện, Bếp ăn từ thiện, hũ gạo và tủ áo tình thương. Trong năm, đã trao gần 1.400 phần quà cho phụ nữ nghèo với trị giá gần 370 triệu đồng; duy trì mô hình nuôi heo đất ủng hộ quỹ học bổng Trần Thị Sanh, đã trao được 101 suất với số tiền 29,5 triệu đồng; vận động mạnh thường quân xây tặng được 11 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân khuyết tật với tổng số tiền 549 triệu đồng.

Hoạt động của Câu lạc bộ nữ hưu trí của huyện ngày càng vững chắc, luôn giữ vững quan điểm cách mạng và phẩm chất đạo đức của người cán bộ đảng viên. Mẫu mực trong lối sống, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, gia đình, xóm ấp văn hóa, xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở vững mạnh là chổ dựa vững chắc cho Phụ nữ Gò Dầu.

Công Kha

* Ban Thường vụ Huyện uỷ Châu Thành tổ chức họp mặt, tặng hoa chúc mừng cán bộ lãnh đạo phụ nữ diện Ban thường vụ Huyện uỷ quản lý, nhân kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và 1.977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Trí  Cường tặng hoa chúc mừng Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Yến Mai.

Huyện Châu Thành hiện có 217 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, trong đó có 57 nữ, chiếm tỷ lệ 26,2 %, con số này tuy còn thấp nhưng đã có tiến bộ nhiều so với những năm trước đây. Trong những năm qua, các cán bộ nữ của huyện đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trúc Linh

* Chào mừng 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Huyện đoàn Gò Dầu phối hợp cùng Công đoàn Công ty TNHH Pou Li Việt Nam tổ chức hội thi nấu ăn, cắm hoa và tặng quà cho nữ công nhân nghèo.

Trao quà cho công nhân nghèo.

Hội thi thu hút sự tham gia của hơn 50 đội, mỗi đội gồm 2 người. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 32 giải cho phần thi nấu ăn và cắm hoa.

Sau hội thi, Công ty TNHH Pou Li Việt Nam đã trao 100 phần quà cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong công ty, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

Trọng Cầu

* Tại Hội Người mù thành phố Tây Ninh, với sự tài trợ của mạnh thường quân Nguyễn Thị Đắc (phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh), đã có 13 phần quà được trao cho các chị là hội viên Hội Người mù thành phố. Mỗi phần quà gồm hoa và một phong bì trị giá 330.000 đồng.

Đại diện mạnh thường quân tặng quà cho các chị hội viên Hội Người mù thành phố.

Hội Người mù thành phố Tây Ninh hiện đang quản lý 54 hội viên, trong đó có trên 20 hội viên là nữ. Để giúp chị em tự lập vươn lên trong cuộc sống, năm qua, Hội Người mù thành phố cũng đã tạo điều kiện cho chị em học nghề massage, học chữ nổi…

Yên Khuê

* Hội LHPN xã Phước Đông (Gò Dầu) vừa trao 10 suất học bổng Trần Thị Sanh cho các nữ sinh nghèo hiếu học và 20 phần quà cho phụ nữ  nghèo trong xã.

Trao học bổng cho học sinh nữ nghèo, hiếu học.

Mỗi suất học bổng và mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Kinh phí do Hội LHPN xã vận động cán bộ, hội viên đóng góp thông qua việc nuôi heo đất và lập hũ gạo tình thương.

N.H