BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng:

Nhiều hoạt động thiết thực phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật ngày: 22/07/2021 - 18:46

BTNO - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và thân nhân khi đến thăm khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng không chỉ tuân thủ nghiêm các quy định về 5K mà còn tăng cường các công tác sàng lọc bước đầu và phân luồng người đến khám bệnh bằng test nhanh kháng nguyên Covid-19.

Các bệnh nhân tại đơn vị Thận nhân tạo luôn được BVĐK Hồng Hưng đặc biệt quan tâm, chăm sóc và hỗ trợ

Từ ngày 12.7, Bệnh viện chỉ tiếp nhận thăm khám và điều trị (vào bên trong toà nhà bệnh viện) đối với người có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính (test nhanh hoặc xét nghiệm PCR) trong 3 ngày gần nhất (áp dụng với tất cả các bệnh nhân, khách hàng, thân nhân, đối tác đến thăm khám, liên hệ công tác...). Để giảm thiểu việc chờ đợi, từ ngày 13.7, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng triển khai thêm khu vực xét nghiệm Covid-19 riêng dành cho khách hàng chủ động yêu cầu thực hiện xét nghiệm (mà không có nhu cầu khám và chữa bệnh khác).

Theo chỉ đạo của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng cũng đã phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Sở Y tế triển khai tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 mũi 1 cho cho các đơn vị thuộc nhóm được ưu tiên tiêm ngừa, với gần 1.000 người.

Để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm giúp các cơ sở y tế san sẻ áp lực xét nghiệm, cùng hỗ trợ tỉnh nhà phát hiện nhanh, cách ly và truy vết sớm những trường hợp nhiễm/ nghi nhiễm trên địa bàn, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng tiếp nhận và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho nhiều đơn vị doanh nghiệp lớn, các khu công nghiệp trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, Bệnh viện đã thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2) và PCR cho các Khu Công nghiệp (KCN) Thành Thành Công, Trảng Bàng, Linh Trung III,  Chà Là và một số công ty lớn trên địa bàn huyện Tân Châu, thành phố Tây Ninh.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu cho các công ty, doanh nghiệp, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng luôn đồng hành cùng CDC Tây Ninh trong công tác thực hiện xét nghiệm PCR nhằm đẩy nhanh quá trình khẳng định ca nhiễm, truy vết và cách ly ngay các ca F0, F1 trong cộng đồng. Quy trình sàng lọc chặt chẽ bằng test nhanh tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã góp phần phát hiện sớm và cách ly ngay những trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng dù chưa phát hiện triệu chứng.

Các trường hợp nghi nhiễm được tạm thời cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng sẽ được hỗ trợ không tính phí các hạng mục sau: chi phí lưu trú và sử dụng các tiện ích phòng tại khu vực cách ly và phòng cách ly áp lực âm; chi phí ăn uống trong thời gian cách ly tạm thời (gồm thức ăn và nước uống); thực hiện xét nghiệm PCR; chi phí xe vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện điều trị hay khu vực cách ly tập trung để cách ly hay điều trị Covid-19 (sau khi có kết quả khẳng định thông qua kỹ thuật xét nghiệm PCR).

“Các trường hợp nghi nhiễm khi được phát hiện đều được di chuyển bằng lối đi riêng và cách ly ngay tại phòng cách ly áp lực âm/ khu cách ly riêng của Bệnh viện. Bệnh viện cũng luôn tiến hành khử khuẩn định kỳ toàn bộ khu vực sàng lọc. Các nhân viên y tế được định kỳ thực hiện xét nghiệm PCR và ngay khi được xác định cho nguy cơ sẽ được cách ly y tế và tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định” - một cán bộ Bệnh viện cho biết.

Bên cạnh việc siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng vẫn luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ tối đa đối với những bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện.

Phòng xét nghiệm Realtime RT-PCR tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã & đang hoạt động hết công suất để hỗ trợ san sẻ áp lực cùng ngành Y tế tỉnh nhà

Bệnh viện đã áp dụng các chính sách hỗ trợ cụ thể như: Áp dụng mức giá hỗ trợ khi thực hiện test nhanh Covid-19 (xét nghiệm nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2) đối với tất cả bệnh nhân chạy thận (chi phí giảm còn 190.000đ/lần); tạo điều kiện để bệnh nhân thận nhân tạo và thân nhân ở lại Bệnh viện sau mỗi ca chạy thận.

Cụ thể như, chỉ tính 50% phí tiền phòng - tức chỉ tính chi phí lưu trú những ngày bệnh nhân có lịch chạy thận (những ngày khác được miễn phí hoàn toàn). Những ngày tính phí lưu trú, bệnh nhân được miễn chi phí giường bệnh, chỉ tính phí thuê phòng (24 giờ).

AN KHANG