Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động tri ân thầy cô giáo nhân ngày 20.11

Cập nhật ngày: 21/11/2014 - 12:00

* Tại Trường Chính trị Tây Ninh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, cán bộ giảng viên nhà trường qua các thời kỳ đã đến dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo Trường Chính trị Tây Ninh.

Ông Nguyễn Văn Hải- Hiệu trưởng nhà trường ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam và nêu rõ, qua 20 năm thành lập, đội ngũ cán bộ, giảng viên, công nhân viên trường Chính trị tỉnh đã đoàn kết, cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.      

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận những thành tựu mà tập thể cán bộ, giảng viên Trường Chính trị đã đạt được. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chúc cán bộ, giảng viên và công nhân viên nhà trường mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Hoàng Minh

 * Thầy và trò Trường THPT Hoàng Thụ (huyện Châu Thành) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt cùng lãnh đạo huyện Châu Thành đã đến dự lễ.

Trong những năm qua, Trường THPT Hoàng Văn Thụ phát huy truyền thống của một ngôi trường vùng biên giới luôn ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, nhiều năm liền giữ vững danh hiệu trường tiên tiến. Trong năm học 2014-2015 này, trường có 30 lớp với 1.260 học sinh; các phòng học có đủ phương tiện như máy chiếu, máy tính và các thiết bị dạy học…

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các giáo viên.

Tại buổi lễ, cô Hồ Thị Ngọc Hân, giáo viên của trường đã vinh dự được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; 3 giáo viên của Trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Dịp này, Trường THPT Hoàng Văn Thụ cũng khen thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong Hội khỏe Phù Đổng và các em học sinh đỗ vào các trường đại học năm 2014.

Mỹ Uyên

* Hội LHPN tỉnh Tây Ninh kết hợp với Hội LHPN thành phố Tây Ninh tổ chức họp mặt ngày nhà giáo Việt Nam và trao học bổng cho các em học sinh lớp học tình thương ở khu phố 2, phường III, thành phố Tây Ninh. Đến dự có bà Trần Thị Ngọc Thu- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Bà Trần Thị Ngọc Thu, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh tặng hoa cho cô Nhung và các tình nguyện viên. Ảnh Thanh Vinh

Lớp học tình thương này bắt đầu hoạt động từ năm 1997, xuất phát từ nguyện vọng của một số phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố 2, phường III và do cô Trần Thị Nhung nhận dạy miễn phí. Từ 1 nhóm 5 em học tập, hiện nay lớp có 112 em theo học từ lớp 2 đến lớp 11. Lớp học do cô Trần Thị Nhung trực tiếp đứng lớp với môn chính là Anh Văn. Ngoài ra còn có các tình nguyện viên hỗ trợ dạy các môn Toán, Lý, Hoá.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao 11 suất học bổng và 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 13 triệu đồng, trích từ kinh phí của Tỉnh hội và các mạnh thường quân đóng góp.

Hội LHPN Thành phố và DNTN Định Khuê ở Tân Châu cũng tặng hoa và quà chúc mừng cô Nhung cùng các tình nguyện viên của lớp học tình thương nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Phương Ngân

* Tại trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng), buổi họp mặt và tôn vinh các gương nhà giáo tiêu biểu của Trường đã được tổ chức long trọng.

Cô Huỳnh Ngọc Thảo vinh dự đón nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú do Chủ tịch nước CHXHCNVN phong tặng.

Theo báo cáo của nhà trường, năm học 2013 – 2014 vừa qua, Trường có 22 học sinh đạt giải Lê Quý Đôn; 18 học sinh đạt giải học sinh giỏi vòng tỉnh; 4 học sinh đạt giỏi vòng toàn quốc và 18 học sinh giỏi vòng tỉnh cuộc thi Giải toán trên máy tính casio; 6 học sinh đạt giải vòng tỉnh cuộc thi Olympic tiếng Anh...

Dịp này, cô Huỳnh Ngọc Thảo – Tổ trưởng Bộ môn Hóa của trường vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 2 giáo viên khác được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

Tấn Trung

 * Phòng GD-ĐT thành phố Tây Ninh họp mặt các thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố qua các thời kỳ. Đến dự có bà Lê Thị Bân- nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, nguyên Trưởng phòng GD-ĐT Thị xã (nay là TP.Tây Ninh); bà Nguyễn Thị Giảm- nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Trưởng phòng GD-ĐT.

Bà Lê Thị Bân- nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, nguyên Trưởng phòng GD-ĐT thành phố trao lẵng hoa chúc mừng ngành giáo dục thành phố.

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND TP. thay mặt lãnh đạo Thành phố gửi đến quý thầy, cô giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của Phòng GD-ĐT TP và các thầy, cô giáo đã đóng tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo của Thành phố trong nhiều năm qua. Điển hình, năm học 2013-2014, ngành Giáo dục TP. được nhận cơ thi đua của UBND tỉnh, nhiều tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Cũng tại buổi họp mặt, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Thành phố tặng hoa cho các thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD-ĐT Thành phố qua các thời kỳ.

Nhật Quang

* UBND huyện Gò Dầu tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2014). Đến dự có bà Mai Thị Lệ- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, ông Lê Văn Khôi- Phó chủ tịch HĐND huyện, bà Trương Thị Phú- Phó chủ tịch UBND huyện Gò Dầu cùng đông đảo giáo viên, cán bộ ngành giáo dục hiện đang công tác và đã nghỉ hưu trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, ngành Giáo dục Gò Dầu đã đạt được nhiều thành tựu; toàn huyện được công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục Chống mù chữ vào cuối năm 1997, công nhận phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục Trung học cơ sở trong năm 2005. Hiện huyện đang triển khai thực hiện Phổ cập giáo dục Trung học, đã đạt 8/9 xã, thị trấn.

Khen thưởng giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy.

Riêng trong năm học vừa qua (2013-2014), ngành Giáo dục Gò Dầu có 5 tập thể lao động xuất sắc, 35 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 326 chiến sĩ thi đua cơ sở và 607 lao động tiên tiến được UBND tỉnh công nhận.

Tại buổi lễ kỷ niệm, 35 cá nhân được Bộ Giáo dục đào tạo tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục, 6 cá nhân được tặng bằng khen. UBND tỉnh Tây Ninh khen thưởng cho 6 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc, 35 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Công Kha

* Tại Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh, đến dự lễ kỷ niệm có Đại tá Lê Quang Tân - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn.

Trải qua 53 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Trường Quân sự được cấp trên tặng thưởng Huân chương chiến công giải phóng hạng nhất và nhiều bằng khen, giấy khen. Nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh.

Trong năm 2014, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như: huấn luyện chiến sĩ mới, đào tạo học viên trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở khóa IV (2013 - 2015)...

Tặng hoa chúc mừng giáo viên Trường Quân sự Tây Ninh nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tá Lê Quang Tân chúc mừng các thầy cô giáo nhà trường, nhắn nhủ cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ trong trường thường xuyên rèn luyện, phấn đấu, không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học để đạt hiệu quả cao nhất.

Huy Thường

* Cùng với hàng trăm trường học trong toàn tỉnh, ngày 20.11, thầy trò Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Tây Ninh tổ chức kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Ẩn, hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Tây Ninh thuộc loại trường chuyên biệt, 85% học sinh là người dân tộc thiểu số. Năm học 2013 – 2104, nhà trường có 37 học sinh được xếp loại giỏi về học lực.

Trong tổng số 34 học sinh lớp 12 của năm học vừa qua, có 11 em đã thi đậu vào các trường cao đẳng, đại học.

Học sinh tặng hoa cho thầy nhân ngày lễ 20.11.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh, có hai học sinh lớp 9 đã giành giải nhất và nhì môn Giáo dục Công dân. Ngoài ra, học sinh của trường còn giành được nhiều huy chương trong các cuộc tranh tài về thể thao và quốc phòng.

Năm học 2013 – 2014, có 25 giáo viên, cán bộ của trường được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Đ.V.T