BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng Thanh niên năm 2024:

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang dấu ấn của tuổi trẻ 

Cập nhật ngày: 26/04/2024 - 07:43

BTNO - Sáng 25.4, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024.

Anh Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình phát triển Thanh niên tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên 2024 đã được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng bộ, các hoạt động diễn ra rộng khắp, thiết thực, để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan toả trong cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Trong Tháng Thanh niên, toàn tỉnh huy động nguồn lực xã hội đạt trên 5,5 tỷ đồng. Từ nguồn lực đó, các cấp bộ đoàn thực hiện được 320 công trình, phần việc, đạt 10/10 chỉ tiêu (trong đó đạt và vượt 4/10 chỉ tiêu), có hơn 14.320 đoàn viên, thanh niên được tiếp cận, thụ hưởng các hoạt động chuyển đổi số do Đoàn, Hội tổ chức.

Quang cảnh hội nghị.

Tổng giá trị của các công trình, phần việc thanh niên thực hiện được trong tháng thanh niên năm 2024 ước tính trên 7,8 tỷ đồng, với hơn 7.450 ngày công tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; ước tính có trên 4.800 suất quà, học bổng với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng được các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trao cho.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo chương trình phát triển Thanh niên tỉnh tổ chức thảo luận cùng các cấp bộ Đoàn về những khó khăn, hạn chế trong tổ chức các hoạt động, công trình, phần việc Tháng Thanh niên năm 2024; rút ra bài học kinh nghiệm và định hướng thực hiện các công trình, phần việc sát với điều kiện thực tế của địa bàn, nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị. 

Ông Nguyễn Hữu Ngân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2024.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 14 tập thể và 13 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng 21 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024.

Trong triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, Tây Ninh vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân xuất sắc được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khen thưởng.

Ngọc Bích