BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trường học 

Cập nhật ngày: 18/02/2017 - 09:16

BTNO - Chiều 17.2, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn- Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2016 - 2017.

Chị Lại Đỗ Vi Phương - Phó Chủ tịch Hội đồng đội Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

Học kỳ I vừa qua, trên cơ sở 5 chương trình lớn trong năm học, Hội đồng Đội các cấp đã thực hiện nhiều hoạt động phong trào mang ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục, rèn luyện thiếu nhi, như: tổ chức "Mỗi tuần một câu chuyện", khuyến khích các em tìm hiểu các mẫu chuyện về Bác Hồ, các tấm gương người tốt, việc tốt; thực hiện Cuộc vận động "Vòng tay bè bạn" với các phong trào "Áo trắng tặng bạn", "Tiếp sức cùng bạn đến trường",… với tổng trị giá hơn 2,8 tỷ đồng; tu bổ, xây mới 2.307 công trình măng non cấp chi đội và 368 công trình cấp liên đội.

Các hoạt động, mô hình giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi tiếp tục được đẩy mạnh thông qua hoạt động giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, phòng chống xâm hại và bắt cóc, giải quyết xung đột bạn bè, sơ- cấp cứu thông thường…

Nhiều mô hình mới, cách làm mới được duy trì và phát động thực hiện tại các Liên đội, Hội đồng Đội các cấp, như: "Ươm mầm ước mơ", "Sao sáng trường em", "Hội chợ đồ cũ", "Đổi phế liệu lấy quà", "Chung tay tổng phụ trách", "Tâm sự tuổi teen"…

Đại biểu đóng góp ý kiến.

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học trong học kỳ qua cũng đạt được những thành tích đáng kể, như: chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam" thu hút trên 11.440 lượt học sinh, sinh viên tham dự; trao 381 suất học bổng, 475 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 424 triệu đồng.

Phong trào "Khi tôi 18", "Học sinh 3 rèn luyện", "Sinh viên 5 tốt" cũng được các Đoàn trường THPT, Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tổ chức với nhiều hình thức đa dạng phong phú. Các Đoàn trường hình thành và duy trì 103 câu lạc bộ học tập, với hơn 2.818 học sinh, sinh viên tham gia.

Giảng viên Trường CĐSP Tây Ninh trò chuyện, hướng dẫn học sinh cách giải quyết xung đột giữa bạn bè- Ảnh minh hoạ

Các hoạt động tình nguyện như "Tiếp sức đến trường", "Tiếp sức mùa thi" được tổ chức hiệu quả, nâng cao quy mô và chất lượng, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, ngành và toàn xã hội.

Công tác phát triển đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được quan tâm, trong học kỳ đã kết nạp mới 305 đoàn viên, giới thiệu 102 đoàn viên ưu tú, trong đó có 11 đoàn viên được kết nạp vào Đảng…

K.K


 
Liên kết hữu ích