BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh:

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong mùa dịch 

Cập nhật ngày: 18/06/2021 - 09:07

BTNO - Nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh nhà, ngày 16.6, Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh phát động phong trào “Nuôi heo đất – Chống dịch Covid-19”. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, buổi lễ được tổ chức đơn giản, ngắn gọn và ghi hình để công chiếu trên các nền tảng mạng xã hội.

Lễ phát động phong trào “Nuôi heo đất – Chống dịch Covid-19”.

Với tinh thần “Việc làm nhỏ - Ý nghĩa lớn”, dù mới phát động nhưng phong trào nhanh chóng thu hút sự đồng tình, ủng hộ của các em thiếu nhi và phụ huynh. Tham gia phong trào này, mỗi em được Trung tâm trao tặng một chú heo đất.

Các bạn nhỏ sẽ nuôi heo bằng cách tiết kiệm tiền ăn vặt hằng ngày hoặc qua các hoạt động thu gom, bán phế liệu. Dự kiến đến ngày 28.8, Trung tâm sẽ nhận lại heo và tổng kết vào ngày 29.8; 10 bạn có thành tích nuôi heo xuất sắc nhất sẽ được nhận quà và giấy khen của Trung tâm. Toàn bộ số tiền thu về được gửi vào Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Để tham gia phong trào, các em thiếu nhi và phụ huynh có thể đến nhận heo trực tiếp tại Trung tâm hoặc đăng ký qua fanpage “Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh” và số điện thoại 0276.3922291 để được gửi tặng heo đến tận nhà.

Các em thiếu nhi của Trung tâm quay video clip hướng dẫn nhảy “Ghen cô vy”.

Thời gian qua, Trung tâm còn tổ chức “Sân chơi cuối tuần online” trên fanpage với 3 mảng “Sân chơi tài năng”, “Sân chơi kiến thức” và “Sân chơi trải nghiệm”. Tham gia sân chơi này, các em thiếu nhi vừa có một mùa hè lành mạnh, vừa có cơ hội nhận quà may mắn là các phiếu giảm giá của cửa hàng gà rán KFC hoặc thẻ cào điện thoại.

Đối với “Sân chơi tài năng”, các bạn nhỏ có thể gửi video clip của chính mình, thể hiện năng khiếu hát, múa, kể chuyện, đọc thơ... Với “Sân chơi kiến thức”, hàng tuần Trung tâm đăng tải 3 câu hỏi về địa lý đất nước, lịch sử, truyền thống Đoàn – Đội, về kỹ năng ứng xử, các kiến thức phòng chống dịch…

Còn với “Sân chơi trải nghiệm”, Trung tâm đăng video clip hướng dẫn làm các vật dụng, trang trí thủ công. Các em nhỏ sẽ chụp hình sản phẩm của mình và gửi về trung tâm hoặc có thể nhờ Trung tâm chuyển tặng cho các anh chị, cô chú nơi tuyến đầu chống dịch, kèm theo lời nhắn nhủ như một món quà tinh thần động viên mọi người.

Chị Lại Đỗ Vi Phương- Giám đốc Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi đến nhà trao heo đất cho các em thiếu nhi trong khu vực thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành.

Phụ huynh của cháu Trần Quốc Lãnh, 7 tuổi (khu phố 1, phường 3, TP. Tây Ninh) chia sẻ: “Tôi thấy phong trào nuôi heo đất là hoạt động rất nhân văn, giúp giáo dục các cháu đức tính tiết kiệm, biết sống vì cộng đồng, xã hội và lòng yêu thương đối với những người xung quanh. Tôi cũng mong rằng Trung tâm sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như “Sân chơi cuối tuần online” để các em thiếu nhi có những ngày nghỉ hè thật vui vẻ và bổ ích”.

Anh Thư