BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều kiến nghị liên quan đến hạ tầng giao thông tuyến quốc lộ 22 và 22B được quan tâm, giải quyết 

Cập nhật ngày: 22/04/2024 - 22:59

BTNO - Sáng 22.4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tây Ninh do ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc với Khu Quản lý Đường bộ IV để trao đổi thông tin về tình hình giao thông liên quan đến kết cấu hạ tầng tuyến quốc lộ 22 và 22B trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kết luận buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc còn có các đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thanh Thuý, Trần Hữu Hậu và lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý Đường bộ IV thông tin một số nội dung kiến nghị của cử tri và địa phương liên quan đến kết cấu hạ tầng giao thông tuyến quốc lộ 22 và 22B trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Trong đó, một số nội dung kiến nghị của cử tri đã được Ban Quản lý Đường bộ IV chuyển Bộ Giao thông Vận tải trả lời, như: quốc lộ 22B đoạn từ cửa khẩu quốc tế Xa Mát qua trung tâm huyện Tân Biên đến TP Tây Ninh đang xuống cấp, nhiều đoạn hư hỏng nặng, dễ xảy ra tai nạn giao thông; kiến nghị ngành chức năng khảo sát lắp đặt gờ giảm tốc hoặc đèn tín hiệu cảnh báo giao thông trên quốc lộ 22B đoạn trước cổng thánh thất Trường Ân (xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành); kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, đầu tư nâng cấp và lắp đặt hệ thống mương thoát nước; lắp đèn chiếu sáng, vạch kẻ đường, bố trí thêm đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân địa phương đối với một số tuyến quốc lộ…

Cũng tại buổi làm việc, Ban Quản lý Đường bộ IV thông tin, làm rõ thêm một số nội dung mới mà cử tri và địa phương kiến nghị, như: ngành chức năng làm cống thoát nước tuyến quốc lộ 22 (đoạn từ cổng chào văn hoá Suối Sâu đến cổng chào tỉnh Tây Ninh); có giải pháp khắc phục hạn chế ùn tắc giao thông khu vực ngã 4 Suối Sâu (cổng khu chế xuất Linh Trung III) và ngã 4 An Bình; đề nghị ngành chức năng xem xét điều chỉnh thành vòng xoay tại giao lộ Km35+650 trước Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã Trảng Bàng; kiến nghị bố trí kinh phí đầu tư, nâng cấp tuyến quốc lộ 22B đoạn từ ngã ba Trường Chính trị tỉnh đến cửa khẩu quốc tế Xa Mát chiều dài khoảng 55 km, từ 2 làn xe thành 4 làn xe trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2023 để đồng bộ với quy mô tuyến quốc lộ 22 Xuyên Á…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Dũng- Phó Giám đốc Khu Quản lý Đường bộ IV trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung mà lãnh đạo các sở, ngành, địa phương kiến nghị. Ông Dũng nhấn mạnh, với trách nhiệm của đơn vị, Khu Quản lý Đường bộ IV tiếp thu và sẽ tổng hợp, báo cáo Cục Quản lý đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải để trả lời, cũng như thực hiện sớm nhất các nội dung theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Giám đốc Khu Quản lý Đường bộ IV phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh ghi nhận và cảm ơn tinh thần trách nhiệm, chủ động của Cục đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý Đường bộ IV đã tích cực phối hợp với địa phương trong thực hiện các giải pháp khắc phục, xử lý sớm các kiến nghị của cử tri và địa phương liên quan đến hạ tầng giao thông trên quốc lộ 22 và 22B.

Ông Phạm Hùng Thái đề nghị Khu Quản lý đường bộ IV tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương để xử lý kịp thời các kiến nghị của cử tri và của địa phương phản ánh; phát huy cơ chế phối hợp để thực hiện đồng bộ việc đấu nối hệ thống thoát nước của địa phương ra quốc lộ;

Đề nghị Khu Quản lý Đường bộ IV tích cực tham mưu đầu tư nguồn lực để xây dựng đề án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22B từ huyện Gò Dầu đến cửa khẩu quốc tế Xa Mát và trước mắt nghiên cứu thực hiện một số tuyến đường tránh, nhằm giảm tải cho quốc lộ 22B.

 Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với các đơn vị, địa phương trong tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH Phạm Hùng Thái giao Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh phối hợp Ban Quản lý Đường bộ IV khảo sát, tổng hợp các bất cập trong tổ chức giao thông, “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng trên các quốc lộ, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để tham mưu, đề xuất lộ trình và biện pháp khắc phục; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo chuyển biến nhận thức trong việc chấp hành và ủng hộ của người dân trong thực hiện các dự án giao thông (dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài, Gò Dầu – Xa Mát…).

Tố Tuấn