BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi bộ Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi:

Nhiều mô hình mới, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác 

Cập nhật ngày: 13/06/2018 - 16:11

BTNO - Với nhiều mô hình mới, cách làm hay sáng tạo, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi được xem là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Học sinh lớp 12 Trường Nguyễn Văn Trỗi trong giờ học.

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đóng trên địa bàn xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, nhiều năm qua luôn được Ban Thường vụ Huyện uỷ Gò Dầu công nhận tập thể chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh; trong đó 2 năm 2016-2017 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện qua nhiều mô hình mới, cách làm hay sáng tạo.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được chi bộ nhà trường quan tâm chú trọng, trong đó xây dựng kế hoạch thực hiện với những nội dung, giải pháp cụ thể, thiết thực.

Thầy Hồ Tấn Đức- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cho biết, trong 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, tại chi bộ không xảy ra vấn đề nổi cộm, bức xúc nào.

Một số ý kiến, thắc mắc của cán bộ, giáo viên, phụ huynh đã được cấp ủy, Ban Giám hiệu nắm bắt kịp thời và giải đáp một cách cụ thể, chi tiết, thỏa đáng, thuyết phục cho cán bộ, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Một buổi sinh hoạt ngoại khoá của học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi- Ảnh tư liệu nhà trường

Chi bộ nhà trường không có đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hoá” hoặc bị vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Nhiều mô hình mới, cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực, cụ thể: nhà trường tổ chức những suất ăn sáng, ăn trưa miễn phí cho học sinh khó khăn vào một số ngày trong tuần; vận động xây “Nhà nhân ái” tặng học sinh nghèo của trường; tổ chức mô hình “Vườn rau giáo dục” cho các em học sinh tự trồng rau, chăm sóc và thu hoạch…

Với những kết quả đạt được, năm học 2016 – 2017, tập thể nhà trường được Chính phủ tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khối THPT của tỉnh Tây Ninh; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015-2016; UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016 – 2017 và Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2017.

Tố Tuấn


 
Liên kết hữu ích