Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều nắp cống trên Quốc lộ 22B và Đường Xuyên Á hư hỏng cần sửa chữa 

Cập nhật ngày: 28/01/2021 - 17:03

BTNO - Để bảo đảm khả năng tiêu thoát nước, chống ngập úng cục bộ, dọc hai bên tuyến đường Xuyên Á và Quốc lộ 22B được xây dựng hệ thống mương thoát nước có nắp đậy. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiều chỗ nắp bị vỡ, tạo thành hố sâu, gây mất an toàn giao thông, nhất là vào ban đêm.

Nắp cống bị hư hỏng trên đường Xuyên Á, đoạn qua xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu.

Theo người dân tại phường An Tịnh (thị xã Trảng Bàng), hiện hệ thống thoát nước dọc hai bên đường từ ngã tư An Bình đến ngã tư Suối Sâu có nhiều chỗ nắp cống bị vỡ, thậm chí mất nắp đậy, người dân phải dùng cành cây hoặc cắm cọc kèm theo bao tải để cảnh báo người và phương tiện giao thông.

Ông Trần Văn Ấn (ngụ khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh) cho biết, tại khu vực ngã tư Suối Sâu có một hệ thống mương thoát nước dọc theo đường Xuyên Á, chắn ngang đường vào khu phố Tịnh Phong, thường xuyên bị vỡ nắp đậy do các xe tải trọng lớn đi qua.

Theo ông Ấn, cơ quan chức năng cần thay đổi mương thoát nước này bằng hệ thống cống chịu lực, vì đây là giao lộ nhiều xe cộ qua lại, đặc biệt là các xe tải trọng nặng, chỗ nắp đậy bị vỡ dễ xảy ra tai nạn nếu người dân xung quanh không kịp cảnh báo.

Nắp cống  bị hư hỏng trên đường Xuyên Á, đoạn qua phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng.

Còn theo nhiều người dân tham gia giao thông tại ngã ba Đình Phước Trạch, khoảng hai tháng trở lại đây, mương thoát nước trên Quốc lộ 22B, đoạn cắt ngang mặt đường dẫn vào Đình Phước Trạch bị ứ đọng nước, sụp một số miệng cống, gây tai nạn cho người dân tham gia giao thông qua khu vực này.

Bà V.T.N, một người dân tại đây cho biết, trước mùa mưa năm 2020, hệ thống mương thoát nước tại ngã ba này được sửa chữa, thay thế nắp cống bằng bê tông sang loại nắp bằng thép. Tuy nhiên, do hoạt động của các xe chở cát (phía trong có một mỏ cát) quá tải trọng của mặt đường, cùng với việc nước ứ đọng nên gây sụp lún như hiện nay.

Bà N. cho biết, đã có nhiều người tham gia giao thông bị lọt xuống những hố này, chủ yếu là vào ban đêm. Bà mong cơ quan chức năng quan tâm nạo vét tuyến mương thông thoáng, không gây ứ đọng nước, sửa chữa lại nắp cống hư hỏng. Đồng thời, phải có chế tài xử lý những xe ô tô chở quá tải trọng, gây hư hỏng đường.

Nắp cống bị hư hỏng trên đường Xuyên Á, đoạn qua xã An Thạnh, huyện Bến Cầu.

Theo quan sát của người viết, trên tuyến đường Xuyên Á từ ngã tư Suối Sâu (khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng) đến xã An Thạnh huyện Bến Cầu và Quốc lộ 22B từ ngã ba thị trấn Gò Dầu đến TP. Tây Ninh có nhiều điểm bị hư hỏng hệ thống cống, mương thoát nước.

Đặc biệt, là tại một số điểm giao lộ động dân cư như tại ngã tư Suối Sâu, ngã tư An Bình (thuộc phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng); ngã ba đình Phước Trạch (xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu); ngã tư tại ấp Voi, và ấp Chánh (thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Cầu). Rất mong các cơ quan chức năng sớm có phương án khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Minh Dương