BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quốc lộ 22B:

Nhiều nắp mương thoát nước hư hỏng 

Cập nhật ngày: 22/02/2022 - 16:35

BTNO - Thời gian qua, trên quốc lộ 22B, đoạn ngang địa bàn khu phố Hiệp Hoà, xã Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành, nhiều nắp mương thoát nước bị hư hỏng, không bảo đảm an toàn giao thông.

Một vài nắp mương bị bể, người dân địa phương phải mua đan xi măng khác thay thế.

Tại hiện trường ngày 21.2 cho thấy, đoạn gần ngã ba Mít Một, hàng loạt nắp mương thoát nước bị hư hỏng, có nơi bị mất cả chục nắp mương, rất nguy hiểm.

Ở đoạn khác, một vài nắp mương bị bể, người dân địa phương phải mua đan xi măng thay thế. Có nơi, người dân phải dùng mo cau, tàu dừa đặt lên những nắp mương bị hư hỏng, cảnh báo cho người đi đường và phương tiện giao thông.

Một người dân làm nghề bán nước giải khát gần khu vực này cho biết, nguyên nhân dẫn đến nhiều nắp mương thoát nước ở đoạn bị hư hỏng là do khi chờ đèn tín hiệu giao thông ở ngã ba Mít Một, một số xe ô tô dừng nửa xe trên mặt đường, nửa xe trên lề đường. Trọng lượng xe quá nặng khiến những nắp mương thoát nước bị bể.

Người dân mong muốn ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục và ngăn chặn tình trạng nêu để bảo đảm an toàn giao thông và giữ mỹ quang đường phố.

Có nơi, người dân phải dùng mo cau, tàu dừa đặt lên những nắp mương bị hư hỏng để cảnh báo.

Có đoạn liên tục cả chục mét bị trống huơ trống hoác.

Có nơi, vài nắp mương bị mất, xen kẻ với vài nắp mương vẫn còn.

Đại Dương