BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều người bán vé số tại nơi cố định thay vì đi bán dạo 

Cập nhật ngày: 24/10/2021 - 14:46

BTNO - Ngày 22.10, một số Công ty thành viên Xổ số kiến thiết khu vực miền Nam chính thức hoạt động trở lại sau tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều người bán vé số dạo vui mừng khi được buôn bán trở lại. Nhưng thay vì bán vé số dạo như trước kia, người bán vé số tìm nơi cố định bán lẻ vé số nhằm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Một người dân bán vé số trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Thành phố.

Tại thành phố Tây Ninh, dọc các tuyến đường xuất hiện nhiều điểm bán vế số cố định, người bán ghi số trên một tấm bảng để cặp lề đường chứ không đi bán dạo như trước đây. Chị Lê Thị Kim Nguyên, ngụ phường Hiệp Ninh, Thành phố chia sẻ, chị thất nghiệp nhiều tháng nay do dịch Covid-19.

Khi biết tin vé số được phát hành và người bán vé số lẻ được phép bán trở lại chị đã vay vốn của người quen lấy vé số về bán. Do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên chị không đi bán dạo mà mua tấm bảng ghi số vé và bán trên lề đường. Trong ngày đầu bán lại, chị cũng chỉ dám lấy 100 vé.

“Khi bán tôi luôn giữ khoảng cách với người mua để phòng, chống dịch Covid-19. Bán vé số cố định một chỗ tuy không bán được nhiều như bán dạo nhưng tôi thấy an toàn hơn cho bản thân và khách hàng”- chị Nguyên chia sẻ.

Bà Lê Thị Minh (SN 1963, ngụ phường 3, Thành phố) cho biết, trong thời gian thự chiện giãn cách xã hội vì dịch bệnh, bà nhờ tiền trợ cấp của địa phương và nhu yếu phẩm do mạnh thường quân hỗ trợ. Được bán vé số trở lại bà rất vui vì có thể kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Để hạn chế tiếp xúc nhiều người, bà Minh không đi bán dạo như trước, mà xin tiệm bán bánh mì trên đường Cách Mạng Tháng Tám cho ngồi cố định trước cửa tiệm bán cho khách. Theo bà Minh, tình hình dịch bệnh còn phức tạp, người bán vé số lẻ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân và mọi người xung quanh là việc cần thiết góp phần cho chính quyền kiểm soát tốt dịch bệnh, tránh lây lan trong cộng đồng.

Những người mua xé số tại các điểm cố định cho biết rất ủng hộ việc bán vé số tại một điểm cố định, thuận tiện cho người bán tránh tiếp xúc nhiều người. Người mua dễ dàng chọn vé số ghi trên bảng mà không cần cầm nguyên xấp vé số của người bán, vì nếu đi bán dạo thì xấp vé số của người bán được nhiều người cầm chọn lựa trước đó. Mặt khác, tại các điểm bán cố định, người bán thực hiện tốt 5K, sát khuẩn vé số trước khi đưa cho khách, người mua yên tâm hơn. 

Ngọc Bích