BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều người bị xử phạt vì bán và hút thuốc lá không đúng quy định

Cập nhật ngày: 27/12/2016 - 09:46

Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã lập biên bản xử phạt hành chính 6 trường hợp vi phạm, trong đó có trường hợp kinh doanh thuốc lá tại căn tin Bệnh viện đa khoa tỉnh.
Cụ thể, đoàn lập biên bản xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với quản lý căn tin bệnh viện kinh doanh thuốc lá trái quy định, đồng thời tiến hành tiêu hủy 8 gói thuốc lá hiệu Hero tại đây. Các trường hợp vi phạm còn lại do hút thuốc tại cơ sở y tế, nơi bị cấm hút thuốc, và tất cả đều bị lập biên bản xử phạt hành chính ngay tại chỗ.

Tiêu huỷ thuốc lá tại căn tin BVĐK Tây Ninh.

Theo Nghị định 176 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, tại Điều 24 quy định phạt tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng đối với các hành vi trưng bày quá một bao hoặc một tút hoặc một hộp của một nhãn hiệu thuốc lá; bán thuốc lá không ghi nhãn, không in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá theo quy định của pháp luật. Điều 23 của Nghị định quy định vi phạm về địa điểm cấm hút thuốc lá, trong đó có cảnh cáo, phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng đối với các hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc; bỏ mẫu, tàn thuốc lá không đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc.

Nhiều người vi phạm cho rằng có biết luật nhưng vẫn vi phạm, thậm chí có hành vi chống đối khi bị lập biên bản. Có trường hợp cho biết việc tuyên truyền chưa tới vùng sâu, vùng xa nên không biết đến quy định trên.

Ngô Tuyết