BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều người còn chủ quan trước nguy cơ dịch cúm gia cầm 

Cập nhật ngày: 17/03/2017 - 11:25

BTNO - Hiện nay, vẫn còn nhiều người không quan tâm đến dịch cúm gia cầm để chủ động phòng ngừa.

Một điểm bán gia cầm sống

Trước tình hình dịch cúm gia cầm đang xảy ra ở nhiều nơi, cơ quan chức năng trong tỉnh đã có nhiều biện pháp ngăn ngừa và cảnh báo cho người dân. Thế nhưng hiện nay, vẫn còn nhiều người không quan tâm đến dịch cúm gia cầm để chủ động phòng ngừa.

Ở chợ Long Hoa, chợ phường 3, chợ thành phố Tây Ninh… có rất nhiều các điểm buôn bán gia cầm sống hoặc gia cầm đã giết mổ, người mua kẻ bán tấp nập. Các lồng nhốt gà sống vẫn được bày bán ngay trong lòng chợ.

Theo một tiểu thương buôn bán gia cầm tại chợ phường 3, thịt gia cầm chị bán đều có dấu kiểm dịch, có nguồn gốc rõ ràng. Thế nhưng, không phải chỗ nào gia cầm bày bán cũng được kiểm dịch. Chị S - một tiểu thương buôn bán gà dạo tại chợ Long Hoa, chỉ vào các con gà còn sống đang bày bán cho biết, đây là gà thả vườn nhưng đang bị bệnh, nhìn là biết.

Theo ông Nguyễn Văn Mấy- Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa ghi nhận thêm ổ cúm gia cầm nào. Tuy nhiên, Chi cục vẫn chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm, đề ra kế hoạch tiêm phòng, tiêu độc khử trùng trên toàn tỉnh sớm hơn so với hằng năm, đồng thời kết hợp với các biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo người dân, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh ở gia cầm trên địa bàn tỉnh.

PHƯƠNG THẢO


 
Liên kết hữu ích