Công nghệ   Khoa học

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều người ngủ nướng vẫn thành công 

Cập nhật ngày: 01/07/2017 - 09:14

Không cứ phải dậy sớm mới thành công. Trên thực tế, nhiều người dậy muộn, thậm chí ngủ nướng lại rất giàu có, thành đạt.

Qua quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học Tây Ban Nha cho biết, những người hay thức đêm, có xu hướng làm việc khuya thường sở hữu IQ cao hơn người ngủ sớm.

Trên thực tế, không gian yên tĩnh buổi tối, một giấc ngủ thoải mái không ràng buộc theo kiểu phải ngủ trước 10h tối hay dậy trước 6h sáng,... đối với nhiều người chính là cách giúp họ khơi gợi và thỏa sức sáng tạo.

Một số ví dụ điển hình chứng minh rằng người ngủ dậy muộn cũng thành công:

MARK ZUCKERBERG (CEO FACEBOOK)

CEO Facebook không phải là người thức dậy sớm. Anh thường "bình minh" vào khoảng 8h sáng và có thói quen cầm smartphone, lướt Facebook ngay khi mở mắt thay vì ăn sáng, tập thể dục hay trả lời mail công việc,... Đối với tỷ phú Zuckerberg, việc lướt Facebook sẽ giúp anh cập nhật tình hình tin tức trên thế giới.

Mark Zuckerberg không phải là một người dậy sớm.

JONAH PERETTI (CEO BUZZFEED)

Muộn hơn Mark Zuckerberg nửa giờ đồng hồ, thời gian chào ngày mới của CEO Buzzfeed thường vào 8h30 sáng. Trên đường đến công ty bằng tàu điện ngầm, Peretti sẽ tranh thủ đọc tin tức trên Facebook, Twitter,... để biết điều gì đã và đang diễn ra trên thế giới.

AARON LEVIE (CEO BOX)

Thức dậy khá muộn vào lúc 10h sáng CEO Box bắt đầu một ngày bận rộn ngay trên chiếc giường bằng cách đọc và trả lời mail trước những hoạt động khác.

Đó là các CEO làng công nghệ. Những tên tuổi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà văn J.R.R - tác giả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng The Lord of the Rings, Karl Lagerfeld - ông vua làng thời trang thế giới, Pharrell Williams - ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc và ngay cả cựu thủ tướng Anh - Winston Churchill cũng không thường dậy sớm.

Cựu thủ tướng Anh Winston Churchill cũng ra khỏi giường muộn.

Cựu thủ tướng Anh không ra khỏi giường trước 11h sáng bởi ông có thói quen ăn sáng và đọc báo trên giường dù tỉnh dậy sớm.

Với J.R.R, ông còn thừa nhận mình thường ngủ cho đến tận giữa trưa.

Tất nhiên, việc đưa ra minh chứng về những cá nhân thành công dù có thói quen dậy muộn, ngủ nướng... không nhằm mục đích cổ súy cho việc thức khuya (chỉ để chơi game, xem phim...) gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà bác sĩ, chuyên gia đã khuyến cáo.

Nguồn nguoiduatin


Liên kết hữu ích