BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều nơi bày bán súng nhựa, kiếm nhựa 

Cập nhật ngày: 26/02/2018 - 09:38

BTNO - Sau Tết Nguyên đán là dịp người dân đi lễ chùa. Nhiều người tranh thủ cơ hội buôn bán ở các khu vực chùa chiền, lễ hội. Trong đó có không ít nơi bày bán công khai một số mặt hàng như súng nhựa, kiếm nhựa.

Một quầy hàng trong khu vực Núi Bà bày bán kiếm nhựa.

Tại cổng chùa Thiền Lâm-Gò Kén (Hoà Thành), những cây súng nhựa, kiếm nhựa được treo thành từng chùm trên xe máy của một người đàn ông. Đặc biệt, trên xe của người này chở theo “trái bom gas” để bơm bong bóng bán cho các bé, bất chấp hậu quả nếu không may bình gas bị rò rỉ.

Trước miếu Bà Chúa Xứ ở xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, người đi vía Bà khá đông và người mua bán cũng nhiều. Khu vực này có 2 xe máy chở nhiều mặt hàng súng nhựa và kiếm nhựa để bán cho trẻ em.

Xe bán bong bóng kèm theo súng nhựa, kiếm nhựa trước khu vực Cổng chùa Thiền Lâm-Gò Kén.

Tại khu vực Núi Bà, một gian hàng bán đồ chơi cho trẻ em gần Chùa Trung cũng treo rất nhiều súng nhựa.

Đêm 24.2.2018, bên trong khuôn viên Tòa Thánh cũng tồn tại một xe bày bán súng nhựa. Có trẻ tỏ vẻ rất thích thú khi sờ vào cây súng nhựa được treo trên xe hàng. Người bán vội vã mời chào, nhưng phụ huynh của em này ý thức được sự nguy hiểm của khẩu súng nhựa nên dứt khoát không đồng ý mua cho con.

Súng nhựa được bày bán trên xe đẩy trong khuôn viên Toà Thánh.

Đã nhiều lần ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động để người dân ý thức trong việc mua bán kiếm nhựa, súng nhựa và những đồ chơi có tính bạo lực dành cho trẻ em. Việc thu gom và tiêu huỷ đồ chơi có tính bạo lực vẫn chưa đủ mạnh để răn đe. Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn, không để ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Sông Ninh