Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng chống dịch Covid-19:

Nhiều nơi đẩy mạnh dịch vụ mua hàng online 

Cập nhật ngày: 06/06/2021 - 17:04

BTNO - Từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người dân trong tỉnh hạn chế đến những nơi đông người. Khi có nhu cầu mua sắm, họ chọn phương án mua hàng qua mạng internet.

Chợ Phường 3 khá thưa vắng, vì người dân hạn chế đến chợ mua sắm trực tiếp.

Gần một tháng qua, các chợ truyền thống thưa vắng khách so với thời gian trước. Phần lớn khách hàng không còn duy trì việc đi chợ hàng ngày mà thay đổi phương thức đi chợ bằng cách đi chợ một lần mua thực phẩm dự trữ sẵn cho nhiều ngày hoặc gọi điện thoại, nhắn tin, đặt hàng trực tuyến qua mạng internet.

Chị Nguyễn Thu Oanh- tiểu thương bán thịt heo trong chợ phường 3 (TP. Tây Ninh) cho biết, để góp phần ngăn ngừa dịch bệnh, khoảng một tháng nay, nhiều khách hàng hạn chế đến chợ. Khi có nhu cầu mua thịt heo, nhiều khác hàng quen gọi điện thoại cho tôi đặt mua và dặn mang đến tận nhà.

Để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch trước tình hình mới, chị “hợp đồng” thêm một người chuyên làm nghề chạy xe Honda ôm ở đầu chợ để nhờ đi giao hàng tận nhà cho khách. Đồng thời, chị khuyến khích bà con mua hàng bằng cách gọi điện thoại, hạn chế tập trung đông người vào chợ để góp phần ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. “Khi có khách hàng đặt mua thịt, tùy khoảng cách xa, gần, khoảng 15 đến 30 phút sau là tôi nhờ người giao hàng tận nhà”, chị Oanh cho hay.

Nhân viên siêu thị Co.op Mart phường 3, đóng gói hàng hóa chuẩn bị đi giao cho khách.

Bà Chế Thị Sua- tiểu thương bán rau chợ phường 3 (TP. Tây Ninh) bộc bạch, từ mùa dịch Covid- 19 năm ngoái đến năm nay bà kiêm luôn việc đi giao hàng cho khách, bà Sua cho biết: “Chỉ cần khách hàng gọi tới nói dì Bảy ơi ship con giỏ cá hấp hay mớ rau là tui đi luôn.

Nhà khách quen tui biết hết. Chợ ế ẩm, có mối đặt mua là mừng lắm”. Trong tình hình bị ảnh hưởng chung dịch bệnh, nhờ năng động phục vụ việc mang hàng tới tận nhà và khuyến khích khách hàng “đi chợ” bằng điện thoại, các tiểu thương ở chợ truyền thống vẫn giữ chân được những khách hàng quen thuộc.

Tình hình buôn bán hàng hóa online ở các siêu thị, hệ thống Bách hóa xanh càng năng động hơn. Tại siêu thị Co.opmart phường 3 (TP. Tây Ninh), lượng khách hàng trực tiếp đến siêu thị mua sắm có phần giảm so với trước, ngược lại, lượng khách hàng mua sắm qua điện thoại và trực tuyến trên mạng internet tăng đột biến trong vài tuần qua.

Tại khu vực đóng hàng, các shipper tất bật nghe điện thoại, theo dõi máy vi tính để nhận đơn đặt hàng. Sau đó bắt tay vào đóng gói hàng hóa và dùng xe gắn máy chở đi giao hàng tận nhà theo yêu cầu của khách.

Nhân viên siêu thị Co.op Mart phường 3, chất hàng hóa lên xe gắn máy, chở đi giao cho khách.

Theo chân anh Nguyễn Hoàng Lâm, nhân viên giao hàng siêu thị Co.op Mart, chúng tôi thấy anh làm việc liên tục như con thoi. Nhân viên này kể: “Từ hồi bùng phát dịch Covid- 19 tới giờ, đơn ship hàng của em tăng đáng kể. Trước đây, siêu thị có 3 bạn giao hàng nhưng nay phải tuyển thêm người để đảm bảo kịp phục vụ bà con”.

Nhận được điện thoại của shipper siêu thị Co.opmart phường 3, ông Lê Văn Quân, ngụ phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh mở cổng ra nhận hàng. Người đàn ông này chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, trực tiếp đi chợ mua hàng hóa không an toàn. Khi cần mua sắm, tôi gọi tới siêu thị đặt mua. Sau đó, nhân viên giao tới nhà. Như vậy an toàn hơn”.

Bà Nguyễn Thi Thu Tâm- nhân viên phụ trách Marketting siêu thị Co.op Mart phường 3 cho hay: “Ttừ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, số khách hàng đặt hàng qua fanpage, appp của siêu thị hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến siêu thị tăng từ 30-40% so với thời điểm bình thường.

Nhân viên siêu thị Co.op Mart phường 3, nhanh chóng giao hàng hóa tận tay khách hàng.

Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh dịch vụ mua sắm, giao hàng tại nhà cho người dân.  Cụ thể là đăng hết các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên fanpage. Ngoài ra, chúng tôi tuyên truyền lưu động khắp nơi và sẽ tạo một Zalo bán hàng trực tiếp của siêu thị để phục vụ cho khách hàng”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều đơn vị kinh doanh khác như hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh và các cửa hàng mua sắm tiện lợi có quy mô nhỏ cũng năng động đẩy mạnh dịch vụ mua sắm trực tuyến, giao hàng tận nhà. Điều này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng mà còn góp phần phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh hiện nay.

Đại Dương


Liên kết hữu ích