BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều nơi phát khẩu trang miễn phí cho người dân 

Cập nhật ngày: 02/02/2020 - 15:29

BTNO - Nghĩa cử ấm lòng, tử tế này đã lan tỏa hai ngày qua tại TP. Tây Ninh và một số địa phương trong tỉnh; dự kiến sẽ có thêm hàng chục ngàn khẩu trang được phát trong thời gian tới.

Giữa lúc giá cả khẩu trang y tế tăng vọt bởi nhu cầu người dân đối phó với dịch corona, nhiều đơn vị kinh doanh đẩy giá khẩu trang lên cao gấp 2-3 lần thì tại Tây Ninh vẫn có nhiều nơi bán đúng giá, bảo đảm không tăng giá và tặng khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Ngày 31.1, trước những thông tin nhiều nhà thuốc, cửa hàng hết khẩu trang, nhiều nơi đầu cơ, tích trữ liên tục tăng giá khẩu trang khiến người dân hoang mang, không mua được khẩu trang, Nhà sách Nhật Vũ (đường Nguyễn Thái Học, Phường 2, TP. Tây Ninh) đã thông báo sẽ bán khẩu trang với giá cũ, bảo đảm không tăng giá khiến nhiều người dân cảm thấy phấn khởi.

Nhân viên tại Cửa hàng Mỹ phẩm Thy Phong phát khẩu trang cho người đi đường.

Anh Vũ Văn Điểm- Chủ Nhà sách Nhật Vũ cho biết, trong 2 ngày qua, Nhà sách Nhật Vũ đã bán hết gần 1.000 hộp khẩu trang y tế, giá bán vẫn được giữa nguyên từ 30 – 50 ngàn đồng/ hộp, tuỳ nhãn hiệu và chất lượng. Anh Điểm cho biết, sở dĩ anh vẫn bán khẩu trang với giá cũ vì muốn chia sẻ cùng người dân, hy vọng ai ai cũng có khẩu trang để phòng bệnh trong lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; phần muốn kéo giảm tình trạng bán phá giá, tăng giá khẩu trang đột biến trên thị trường.

Ngày 1.2, tại Khu du lịch Núi Bà Đen, một quán cơm bán tại đây đã phát khẩu trang miễn phí cho du khách đến tham quan. Cô Nguyễn Thị Phần, chủ quán cơm Nghi Linh cho biết, trong khu du lịch có rất ít nơi bán khẩu trang, vả lại, khu du lịch là nơi đông người, nơi có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao. Vì vậy, để mọi người có điều kiện bảo vệ sức khoẻ, phòng dịch Corona, cô đã mua khẩu trang về phát miễn phí cho du khách, mỗi người một cái.

“Mặc dù tìm nguồn mua khẩu trang rất khó khăn và giá cả hiện tại cũng tăng gấp đôi nhưng nhận lại được niềm vui và những câu cảm ơn chân thành của mọi người là cô vui rồi” – cô Phần chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Nhân (ngụ Quận 12, TP.HCM) – một du khách tham quan Khu du lịch Núi Bà Đen cho biết, anh rất vui mừng khi được nhận khẩu trang y tế miễn phí. "Tìm mua không ra mà giá lại trên trời. Giờ có được khẩu trang miễn phí cảm thấy thật ấm lòng. Tây Ninh người dân tình nghĩa quá"- anh Nhân cười nói. 

Ghi nhận tại Cửa hàng Mỹ phẩm Thy Phong (đường CMT8, phường 3, TP. Tây Ninh), chiều 1.2, nhân viên cửa hàng đã phát hơn 5.000 cái khẩu trang cho người đi đường, bình quân mỗi người được 5 cái.

Thành đoàn TP.Tây Ninh phát 3.000 khẩu trang y tế cho người dân.

Chị Cao Thy Phong, chủ cửa hàng cho biết, việc phát khẩu trang nhằm chia sẻ với người dân khi giá khẩu trang đang tăng đột biến. Thậm chí, xuất hiện những loại khẩu trang giả, không phải khẩu trang y tế. Đồng thời, chị cũng muốn nhắc nhở người dân, nhất là người già và trẻ em nên mang khẩu trang khi ra đường để phòng bệnh cho chính mình và người thân.

Cũng nằm trên con đường CMT8, TP.Tây Ninh, Cửa hàng mỹ phẩm B-Store đã tận tình phát hơn 3.000 khẩu trang cho người đi đường. Cô Nguyễn Thị Út – Chủ cửa hàng cho biết, nhiều người dân lúc đầu đi ngang tưởng cửa hàng bán khẩu trang nên ngại ghé vào. Khi biết khẩu trang miễn phí, mọi người cũng mạnh dạn đến xin và tự giác lấy mỗi người 1 bịch/5 cái.

“Để mua được khẩu trang, cô phải đi lùng sục rất nhiều nơi trên thị trường, từ các hiệu thuốc, các chỗ quen biết, thậm chí phải đi nhiều huyện lân cận mới mua được và giá mỗi hộp cũng tăng gấp đôi ngày thường nhưng cô vẫn muốn phát miễn phí để người dân ai cũng có khẩu trang để dùng, góp phần cùng chung tay bảo vệ sức khoẻ cộng đồng”.

Chung tay góp phần phòng chống dịch Corona, tại Cửa hàng Vật liệu xây dựng Hội Ngộ (đường CMT8, Phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh), sáng 2.2, Thành đoàn thành phố Tây Ninh đã phát 3.000 khẩu trang y tế miễn phí.

Anh Lê Tấn Phát – Bí thư Thành đoàn Thành phố Tây Ninh cho biết, chương trình được tổ chức nhằm chia sẻ khẩu trang với người dân trước tình hình nhiều người không mua được khẩu trang do cháy hàng, sốt giá. Đồng thời, Thành đoàn Tây Ninh cũng muốn khuyến cáo người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đính mình trước dịch bệnh corona.

Các bạn đoàn viên hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách cho người cao tuổi.

Chia sẻ về kế hoạch phòng dịch bệnh corona của thành đoàn Thành phố, anh Phát cho biết: “Ngoài phát khẩu trang miễn phí, thành đoàn Thành phố Tây Ninh cũng kêu gọi đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tuyên truyền cách phòng chống dịch Corona thông qua trang mạng xã hội ca nhân của mình và chia sẻ thông tin từ nguồn thông tin chính thống.

Sắp tới, thành đoàn Thành phố Tây Ninh sẽ tiếp tục vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm thực hiện nhiều chương trình phòng chống dịch corona để cùng người dân chung tay phòng chống dịch bệnh này”.

Không chỉ riêng cửa hàng của chị Thy Phong, cô Út, cô Phần hay các tổ chức, cơ quan nhà nước, tại Tây Ninh, hai ngày gần đây còn rất nhiều địa chỉ phát khẩu trang miễn phí ở các huyện, Khu công nghiệp trong tỉnh. Ngoài phát khẩu trang miễn phí, một số hệ thống nhà thuốc cũng thông báo đã đặt thêm khẩu trang y tế và cam kết giữ đúng giá.

Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, những hành động, nghĩa cử tử tế, ấm lòng này đã góp phần ổn định tâm lý người dân, giúp người dân hiểu được tầm quan trọng của việc phòng dịch bệnh corona; đẩy lùi được nạn đầu cơ, tích trữ, bán khẩu trang phá giá của nhiều nhà thuốc, cửa hàng kinh doanh khẩu trang trong thời gian vừa qua.

Ngọc Bích