BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi vẽ tranh “Vững tin Việt Nam – Chiến thắng Covid” tỉnh Tây Ninh năm 2021:

Nhiều tác phẩm ấn tượng 

Cập nhật ngày: 29/11/2021 - 20:18

BTNO - Sau 3 tháng phát động, ngày 28.11, Trung tâm Học tập, Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh “Vững tin Việt Nam - Chiến thắng Covid” tỉnh Tây Ninh năm 2021.

Ông Nguyễn Tiến Tân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải cho 1 thí sinh có tác phẩm dự thi xuất sắc.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Tiến Tân–Phó Bí thư Tỉnh đoàn; bà Lại Đỗ Vi Phương–Giám đốc Trung tâm Học tập, Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh cùng Ban Giám khảo, phụ huynh và các em học sinh.

Hội thi được phát động trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhằm tuyên truyền ý thức phòng, chống dịch, kêu gọi sự chung tay đẩy lùi dịch bệnh của người dân. Đồng thời, hội thi cũng góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh yêu thích hội hoạ có thể phát huy sự sáng tạo và tài năng của mình.

Hội thi được chia thành 2 bảng: bảng A dành cho khối Tiểu học và bảng B cho khối THCS. Sau 3 tháng phát động, hội thi nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi của đông đảo các em học sinh gửi đến. Mỗi tác phẩm đều mang những thông điệp cổ vũ, động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Phụ huynh, học sinh tham quan khu trưng bày các tranh vẽ đạt giải trong hội thi.

Nhận xét về chất lượng các tác phẩm của Hội thi vẽ tranh “Vững tin Việt Nam – Chiến thắng Covid”, Ban giám khảo đánh giá cao sự sáng tạo, khéo léo của các thí sinh. Các bức tranh dự thi đã thể hiện được tinh thần chống dịch như chống giặc, chung tay đẩy lùi dịch bệnh của người dân Tây Ninh nói riêng và cả nước nói chung.

Những nét vẽ đơn giản, hồn nhiên cùng cách phối màu đầy lạc quan, mang niềm tin, hy vọng đã thổi hồn vào các bức tranh. Đó là những lời động viên, bày tỏ sự biết ơn, sự tri ân của các em học sinh đối với các lực lượng đang tham gia nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, bảo vệ sự an toàn, sức khoẻ cho nhân dân và giữ gìn bình yên cho xã hội.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh có tác phẩm dự thi xuất sắc. Trong đó, giải nhất bảng A khối Tiểu học thuộc về em Nguyễn Trịnh Cát Tường, học sinh Trường Tiểu học Lương Định Của, huyện Tân Châu; giải nhất bảng B khối THCS thuộc về em Phan Thị Hải Yến, Trường Tiểu học-THCS Bến Củi, huyện Dương Minh Châu.

Tác phẩm giải nhất Bảng A - Khối Tiểu học của em Nguyễn Trịnh Cát Tường – Trường Tiểu học Lương Định Của, huyện Tân Châu.

Dịp này, Ban tổ chức trao giải tập thể cho Hội Đồng đội thành phố Tây Ninh.

Các tác phẩm đạt giải trong hội thi sẽ được triển lãm, trưng bày tại một số điểm trường trên địa bàn tỉnh khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, học sinh quay trở lại trường học.

Ngọc Bích