BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều tập thể, cá nhân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”

Cập nhật ngày: 18/03/2016 - 07:03

Đến dự có đại tá Huỳnh Ngọc Phương- Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ – Bộ Công an, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Giám đốc Công an tỉnh- đại tá Nguyễn Tri Phương, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại hội nghị.

Năm 2015, được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của các ban ngành, đoàn thể, nhiều đơn vị địa phương tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, đặc biệt là sự tích cực tham gia của nhân dân tại các địa phương. Trong năm 2015 đã có 298 người dân trực tiếp bắt 273 đối tượng trộm cắp, cướp tài sản, hiếp dâm, giúp cho cơ quan điều tra khai thác các đối tượng này làm rõ thêm 89 vụ án khác, thu hồi tài sản trả lại cho người dân hàng tỷ đồng. Hiện nay mô hình này đã được nhân rộng ở 542/542 ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh.

Từ những mô hình của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh được kéo giảm rõ rệt. Năm 2015, toàn tỉnh xảy ra 947 vụ phạm pháp hình sự, giảm 373 vụ so với năm 2014. Tội phạm giết người do các nguyên nhân về xã hội giảm 12 vụ; tỷ lệ điều tra phá án cao, đạt 79,1%, tăng 6,6% so với năm 2014.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang trao cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015 cho các tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị, trong năm 2016 các đơn vị tham mưu cần làm tốt công tác tham mưu hơn nữa; công tác tuyên truyền phải có kế hoạch, nội dung cụ thể để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Trong công tác phối hợp, cơ quan công an, MTTQ, UBND các huyện, thành phố và các tổ chức chính trị cần thực hiện tốt hơn nữa để phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng vững mạnh và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương cần rà soát, xóa bỏ những mô hình hình thức, không đạt hiệu quả và phát triển, nhân rộng các mô hình đạt hiệu quả cao; thành viên trong Ban Chỉ đạo cần phải nâng cao trách nhiệm của mình để phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh năm 2016 đạt hiệu quả cao hơn, giảm các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an ninh xã hội.

Đại tá Huỳnh Ngọc Phương- Phó Cục trưởng Cục xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng cờ đơn vị có thành tích xuất sắc cho 3 tập thể, tặng bằng khen 9 tập thể đạt thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015. UBND tỉnh đã trao tặng “Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2015 cho 4 tập thể và nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân khác.  

Hoa Lư