Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn thi đầu tiên kỳ thì tốt nghiệp THPT:

Nhiều thí sinh “trúng tủ”  

Cập nhật ngày: 09/08/2020 - 12:25

BTNO - 9 giờ 30 phút sáng 9.8, các thí sinh hoàn thành môn thi Ngữ văn (thời gian 120 phút) trong ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Nhiều thí sinh tỏ ra vui vẻ, háo hức sau môn thi đầu tiên.

Bài thơ “Đất Nước” (Trích Đất Nước- trường ca Mặt trời khát vọng) của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được đưa vào đề thi môn Ngữ văn. Theo một số thí sinh, đề năm nay không khó. Một số em cho biết là “trúng tủ” với dự đoán của mình. Có thí sinh hoàn thành đề thi chỉ trong 2/3 thời gian thi, gương mặt tỏ ra rất vui vẻ.

Em Mông Thị Thu Hà cho hay đã hoàn thành bài thi một cách thoải mái. “Em thấy đề thi năm nay cũng vừa sức. Nghị luận văn học là bài “Đất Nước”. Ban đầu cũng hơi lo vì đi thi trong điều kiện dịch bệnh, nhưng với đề thi “vừa tầm” với mình, em cảm thấy rất vui”. “Em hy vọng các đề thi các môn còn lại sẽ dễ chịu hơn”- Thu Hà nói.

Đề thi môn ngữ văn kỳ thi năm nay không khó và nằm trong dự đoán của thí sinh.

Nhiều em cũng tỏ ra lo lắng vì không biết đề thi trong kỳ thi “đặc biệt” này khó hay dễ, có “vừa sức” mình không? Em Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ: “Thi trong mùa dịch này, chúng em cảm thấy lo lắng nhiều thứ lắm. Nhưng sau khi hoàn thành môn Văn, chúng em cảm thấy yên tâm hơn. Nguyện vọng của em là Trường Đại học Sài Gòn. Em hy vọng mình sẽ đạt”.

Buổi chiều, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán (thời gian 90 phút), bắt đầu từ 14 giờ.

Sáng nay, anh Nguyễn Tiến Tân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các bạn tình nguyện trong các đội Tiếp sức mùa thi tại các điểm trường.

Anh Nguyễn Tiến Tân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh thăm và tặng quà, động viên các bạn tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại các điểm trường.

Tâm Giang