Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh tại giải hạng Nhất 2017:

Nhiều thử thách ở lượt đi 

Cập nhật ngày: 10/02/2017 - 12:34

BTNO - Sau khi để thua trước SHB Đà Nẵng ở vòng loại Cúp quốc gia, chiều 18.2 tới, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ trở lại với giải hạng Nhất quốc gia 2017, bằng trận ra quân đầu tiên trên sân nhà của lượt đi, tiếp đối thủ quen thuộc CLB bóng đá Huế.

Các cầu thủ XMF.TN tích cực luyện tập, chuẩn bị cho trận ra quân tiếp CLB BĐ Huế trên sân nhà 

Theo lịch thi đấu đã công bố, giải hạng Nhất năm nay có 7 đội tham gia gồm Viettel, Nam Định, CLB BĐ Huế, Đăk Lăk Bình Phước, Đồng Tháp và XMF.TN. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về (sân nhà, sân đối phương) tính điểm xếp hạng.

Theo đánh giá, với công tác chuẩn bị được các đội tiến hành kỹ lưỡng, cùng trình độ chuyên môn khá đồng đều, cuộc đua thăng và trụ hạng của giải năm nay hứa hẹn sẽ rất gay go, kịch tính, nhất là ở lượt đi, bởi tất cả các đội đều muốn sớm giành điểm để tạo lợi thế trong cuộc đua và XMF.TN cũng không ngoại lệ.

Có 7 đội tham gia giải, đồng nghĩa với việc mỗi lượt trận, chỉ có 3 cặp đấu, vì thế đội lẻ cuối cùng sẽ được nghỉ. Với cách xếp lịch này, ở vòng đấu khai mạc vào chiều 11.2, XMF.TN được nghỉ và phải đến vòng đấu thứ 2 vào chiều 18.2, đội quân của huấn luyện viên Mang Văn Xích mới chính thức có trận đấu đầu tiên tại giải tiếp CLB BĐ Huế trên sân nhà.

Lực lượng hai bên có vẻ ngang nhau song với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng XMF.TN sẽ giành được 3 điểm. Sau trận mở màn được đánh giá khá nhẹ thở này, ở các vòng đấu tiếp theo, đội quân của ông Mang Văn Xích sẽ phải đối đầu với không ít khó khăn. Ở lượt trận thứ 3 vào chiều 25.2, XMF.TN sẽ phải đối mặt với thử thách đầu tiên khi đến làm khách trên sân Đồng Tháp, tiếp đó vào chiều 4.3, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4, dù được thi đấu trên sân nhà, XMF.TN vẫn gặp khó, khi tiếp đối thủ đang lên chân Bình Phước.

 Sau trận đối đầu không được phép thua trước “hàng xóm” Bình Phước, ở vòng đấu thứ 5 diễn ra sau đó 4 ngày (8.3), XMF.TN lại gặp thử thách khi phải đến làm khách trên sân của đối thủ mạnh Đăk Lăk– đội bóng từng thắng XMF.TN 2-1 trên sân Buôn Ma Thuột ở mùa giải trước. Chỉ 4 ngày sau (12.3) các cầu thủ XMF.TN sẽ trở về sân nhà để tiếp Viettel– đội bóng có lối chơi rất kỹ thuật, đội hình quy tụ nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Chưa hết, ở vòng đấu cuối của lượt đi vào chiều 18.3, đội quân của ông Mang Văn Xích còn gặp thử thách lớn hơn khi làm khách trên sân Thiên Trường, gặp chủ nhà Nam Định.

Với lịch thi đấu không mấy thuận lợi kể trên, để tạo được lợi thế về điểm số sau lượt đi, đội quân thầy Xích phải nỗ lực hết mình. Lịch thi đấu lượt về của XMF.TN như sau:

Ngày 1.4, gặp CLB BĐ Huế trên sân Tự Do, ngày 1.7 gặp Nam Định trên sân nhà, ngày 5.7, gặp Đồng Tháp cũng trên sân nhà, ngày 9.7 gặp Bình Phước trên sân khách, ngày 15.7 gặp Đăk Lăk trên sân nhà và ngày 22.7 làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp Viettel.

TUẤN ANH