Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều trường quan tâm dạy học trực tuyến 

Cập nhật ngày: 24/02/2020 - 15:56

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mới đây, VNPT Tây Ninh đã nhanh chóng triển khai hệ thống học trực tuyến (E-Learning) miễn phí trong thời gian các trường học và học sinh tạm nghỉ do Covid-19.

Trước đó, ngày 13.2.2020, Sở GD&ĐT Tây Ninh đã có văn bản gửi các Phòng GD&ĐT cùng các trường học, cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh nhằm khuyến khích học sinh học trực tuyến trong thời gian nghỉ học do Covid-19.

Theo đó, Trung tâm VNPT Tây Ninh triển khai hệ thống VNPT E-Learning miễn phí học kỳ 2, năm học 2019-2020 và trong thời gian nghỉ học do Covid-19 cho các đơn vị, trường học, qua đó duy trì thói quen học học tập, cập nhật kiến thức cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

VNPT Tây Ninh tập huấn cho đội ngũ giáo viên các trường THCS, THPT sử dụng hệ thống E-Learning.

VNPT E-Learning là giải pháp giáo dục điện tử giúp giáo viên- học sinh, nhà trường có thể dạy và học từ xa, trao đổi sách vở bài giảng, giao bài tập, chấm điểm… trên hệ thống chung trong thời gian nghỉ học tránh dịch bệnh. Ông Nguyễn Văn Hùng- Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Tây Ninh cho biết, ngoài việc tận dụng các lợi thế của hệ thống như học và làm bài trực tuyến, theo dõi kết quả học tập, E-Learning còn tăng tính tương tác, trao đổi bài vở.

“Thay vì ngồi trong lớp học, học sinh có thể live stream, chat với giáo viên theo thời gian thực. Bên cạnh đó, giáo viên có thể số hóa tài liệu, học liệu bản mềm thay bài giảng truyền thống, thiết lập giáo án điện tử và lưu hệ thống trên E-Learning. Đây là công cụ đắc lực để giáo viên theo dõi quá trình học, điểm danh và kiểm tra trực tuyến học sinh, giúp học sinh ở nhà nhưng vẫn học dễ dàng mọi lúc mọi nơi”- ông Hùng khẳng định.

Từ ngày 17.2, học sinh trên địa bàn tỉnh bước vào đợt nghỉ thứ 2 đến cuối tháng 2.2020 do dịch bệnh Covid-19. Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã xem giải pháp dạy và học trực tuyến là cần thiết, nhằm không làm gián đoạn việc học của học sinh, nhất là đối với các trường THCS, THPT. Việc này cũng được đông đảo phụ huynh đồng tình, thống nhất cao.

Chị Hồng Quỳnh, phụ huynh có con em đang học tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) vui mừng khi con mình được tiếp cận nhiều hơn với các bài giảng trực tuyến. “Dù nghỉ ở nhà để tránh dịch bệnh, nhưng việc học của con tôi không bị gián đoạn. Con tôi còn có thể chat trực tiếp với giáo viên bộ môn khi nó chưa hiểu bài”- chị Hồng nói.

Đại diện Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cũng thông tin thêm, sau khi triển khai phần mềm VNPT E-Learning, nhà trường đã tiết kiệm nhiều chi phí (tài liệu, giáo án, sổ ghi chép,…). Hiện trường có 920 học sinh tham gia học trực tuyến qua hệ thống.

Tại trường THCS Chu Văn An (phường 3, TP.Tây Ninh), đại diện BGH cho biết, thời gian qua tuy các em học sinh nghỉ để phòng, chống dịch bệnh khá dài, nhưng qua hệ thống trực tuyến E-Learning, nhà trường vẫn có thể làm tốt công tác quản trị, từ tổ chức, quản lý đào tạo và giáo viên để duy trì thói quen giúp học sinh học trực tuyến, kiểm tra bài vở và xem kết quả của mình. Tất cả các chi tiết về đào tạo, kết quả học tập đều được thể hiện rõ ràng, đầy đủ trên hệ thống.

Tính đến nay, VNPT Tây Ninh triển khai miễn phí hệ thống VNPT E-Learning đến tất cả các trường THCS và THPT đăng ký tham gia trên toàn tỉnh, góp phần giảm thiểu ảnh hưởng và nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục nghiên cứu và nhân rộng ứng dụng vào trong đào tạo và các hoạt động khác tại tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tâm Giang

Tin liên quan