Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đối thoại giữa Giám đốc Công an tỉnh với doanh nghiệp:

Nhiều vấn đề về an ninh trật tự được tháo gỡ 

Cập nhật ngày: 10/08/2024 - 04:15

BTNO - Ngày 9.8, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Giám đốc Công an tỉnh với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, đồng thời giải đáp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy (ANTT, PCCC)...

Ban giám đốc Công an tỉnh chủ trì đối thoại cùng doanh nghiệp

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Hội nghị có khoảng 30 doanh nhân, chủ doanh nghiệp là người Việt Nam, người nước ngoài đại diện cho 22 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Trãi thông tin đến doanh nghiệp một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Công an Tây Ninh cho biết, gần đây tình hình ANTT tại các khu công nghiệp khá phức tạp; các hoạt động cho vay lãi nặng, lừa đảo, sử dụng mạng xã hội để hoạt động tội phạm gây bất ổn cho xã hội và đời sống người dân lao động.

Bên cạnh đó, một số quy định của pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về ANTT như: Quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, PCCC còn nhiều bất cập, chưa được thực hiện đồng bộ, ít nhiều gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc thực hiện.

Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn có các doanh nghiệp hoạt động. Qua đó góp phần bảo đảm ANTT, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp an tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp tham gia hội nghị

Giám đốc Công an tỉnh cũng thông tin thêm, hiện nay, tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là các cuộc xung đột vũ trang, tranh chấp thương mại giữa các nước... vẫn luôn tác động trực tiếp đến kinh tế - chính trị - xã hội của Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng.

Tỉnh tiếp tục ban hành, thực thi nhiều chính sách để phục hồi, phát triển kinh tế, trọng tâm là các chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, tiền thuê đất theo quy định của pháp luật và triển khai các dự án trọng điểm, nhất là giai đoạn 3 Khu công nghiệp Phước Đông Bời Lời, Khu công nghiệp Hiệp Thạnh, dự án cao tốc Hồ Chí Minh – Mộc Bài, cảng cạn Logistic tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng.

Dự báo thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều doanh nghiệp đầu tư tại Tây Ninh, thu hút nhiều hơn lao động đến làm việc, nhất là lao động người nước ngoài. Đây là động lực quan trọng để Tây Ninh phát triển, nhưng đồng thời cũng tác động không nhỏ đến hoạt động của các loại hình doanh nghiệp và đặt ra nhiều vấn đề trong công tác bảo đảm ANTT.

Để nắm rõ hơn các khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian qua, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp qua đó sẽ trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc, đồng thời tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó, đồng hành giữa doanh nghiệp với lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Sau buổi đối thoại, hội nghị ghi nhận 11 lượt ý kiến phản ánh của 11 doanh nghiệp về 18 nhóm vấn đề liên quan đến tình hình ANTT và tình hình, kết quả công tác bảo đảm ANTT của lực lượng Công an tỉnh Tây Ninh như: tình trạng đánh nhau, xảy ra cướp giật đồ của người nước ngoài; hoạt động tín dụng đen, cho vay lãi nặng vẫn còn xảy ra; tình trạng người lao động bị chặn đường đánh trong khu công nghiệp; công ty có một số lao động có biểu hiện tham gia “băng nhóm xã hội đen” bên ngoài; tăng cường thêm lực lượng cho Đồn Công an Khu công nghiệp để bảo đảm ANTT;.…

Đây là những ý kiến rất thẳng thắn, thể hiện sự băn khoăn, trăn trở của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Cũng có nhiều kiến nghị, đề xuất hết sức thiết thực như tăng cường lực lượng và công tác phối hợp của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT, nhất là tại các khu công nghiệp lớn.

Những vấn đề của doanh nghiệp đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh giải đáp một cách thoả đáng. Ban Giám đốc Công an tỉnh  mong rằng các doanh nghiệp sẽ tích cực phối hợp với lực lượng Công an tỉnh trong công tác bảo đảm ANTT, xây dựng môi trường đầu tư an toàn, ổn định. Với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, Công an tỉnh sẽ tổng hợp, đề xuất, kiến nghị với tỉnh, Bộ và trao đổi với các cơ quan liên quan.

Nhi Trần