BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi)  

Cập nhật ngày: 14/05/2020 - 08:51

BTNO - Chiều 13.5, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) đã được các cử tri là cán bộ Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đưa ra.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH đơn vị Tây Ninh tại buổi tiếp xúc cử tri.

Theo đó, dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) có 6 chương, 44 điều, rút gọn gần 1/3 tổng số điều so với Dự thảo đã trình Quốc hội trước đó, với các quy định về quyền và nghĩa vụ của thanh niên; chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, gia đình, nhà trường, xã hội và tổ chức thanh niên trong việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

Dự thảo Luật lần này vẫn giữ nguyên độ tuổi thanh niên là từ đủ 16 tuổi đến 30 tuổi. Trên cơ sở kế thừa các quy định của Luật Thanh niên 2005, chính sách dành cho các nhóm thanh niên đặc thù đã được xây dựng trong dự thảo Luật lần này.

Qua nghiên cứu, thảo luận, tuổi trẻ Tây Ninh đã đưa ra một số kiến nghị về việc tăng độ tuổi thanh niên; quy định rõ nội dung về chính sách đãi ngộ, ưu tiên cho thanh niên khi làm tình nguyện; đề nghị bổ sung vào dự thảo Luật các điều khoản liên quan đến thanh niên tôn giáo, các nội dung hỗ trợ, chăm lo cho đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chính sách đối với thanh niên ở biên giới, hải đảo...

Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thanh Thúy phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng quan tâm, thảo luận về quy định cụ thể Tháng Thanh niên tại Điều 9, việc tạo nguồn cán bộ làm công tác thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia vào quá trình hoạch định các cơ chế chính sách…

Các ý kiến đóng góp đã được ĐBQH Huỳnh Thanh Phương giải trình, tiếp thu, đồng thời sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp trình bày tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.

K.K

Clip: Đăng Khoa