BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhìn lại việc triển khai ĐH.TDTT cấp cơ sở ở Tây Ninh: Đáp ứng các yêu cầu đặt ra

Cập nhật ngày: 28/08/2009 - 04:46

Biểu diễn võ thuật cổ truyền tại lễ khai mạc ĐH.TDTT xã Lộc Hưng.

Nhằm chuẩn bị cho ĐH.TDTT cấp huyện, thị, tiến tới ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VI năm 2010, ngay từ đầu tháng 3, Sở VH-TT và DL đã có công văn gửi các địa phương trong tỉnh, hướng dẫn tổ chức ĐH.TDTT các cấp tỉnh Tây Ninh lần VI năm 2009-2010, yêu cầu tổ chức ĐH.TDTT cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) từ tháng 3 đến hết tháng 8.2009. Thực hiện công văn này, từ cuối tháng 3, các địa phương trong tỉnh đã lần lượt triển khai ĐH.TDTT cấp cơ sở. Đến nay, sau 5 tháng thực hiện, toàn bộ 9 huyện, thị trong tỉnh đều đã hoàn tất công tác này theo đúng tiến độ.

Hầu hết hoạt động diễn ra đều thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia đảm bảo an toàn, hiệu quả, thực sự là ngày hội thể thao toàn dân. Trảng Bàng được đánh giá là địa phương thực hiện tốt nhất công tác này, mỗi ĐH.TDTT cấp cơ sở đều thu hút được trên dưới 1.000 VĐV và quần chúng nhân dân, cho dù đó là các xã vùng sâu, vùng xa như Đôn Thuận, Hưng Thuận, Phước Chỉ. Không chỉ có số lượng đông đảo, ĐH.TDTT cấp cơ sở ở Trảng Bàng còn tiến hành nhiều môn thi đấu nhất, với trung bình 6 môn, ngoài 4 môn thể thao phổ cập là bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, Billiards hoặc cờ tướng, còn có từ 2 đến 3 môn thể thao dân tộc hoặc trò chơi dân gian, một số địa phương còn tiến hành đến 8 môn như An Hoà, Thị trấn, An Tịnh…

Cùng với Trảng Bàng, một số huyện khác trong tỉnh như Hoà Thành, Gò Dầu, Thị xã…cũng đã thực hiện khá tốt việc tổ chức ĐH.TDTT cấp cơ sở. Với lợi thế về cơ sở vật chất, Thị xã là đơn vị hoàn thành sớm nhất công tác này, và sáng nay 29.8 khai mạc ĐH.TDTT Thị xã lần thứ VI.

Tuy vậy, vẫn còn những vấn đề cần khắc phục, như một số địa phương chưa thực sự quan tâm đến phong trào, công tác vận động quần chúng kém, vì thế ĐH.TDTT diễn ra theo kiểu lấy lệ. Mặt khác, nhiều địa phương do cơ sở vật chất nghèo nàn đã không thể tiến hành thi đấu đầy đủ số môn thể thao như quy định, thậm chí có nơi còn không có cả băng rôn tuyên truyền, khiến người dân còn không biết ở địa phương có diễn ra ĐH.TDTT.

THÁI NINH